x close

อังกฤษผุดไอเดียแปลก ทุบวอลนัทช่วยผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก


ทุบวอลนัทช่วยผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thedrum.com

          โครงการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมากในอังกฤษ ผุดไอเดียแปลกใหม่ ทุบลูกวอลนัททุกครั้งที่มีการบริจาค เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่ามะเร็งต่อมลูกหมากได้ถูกทำลายแล้ว

          เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะดรัม ได้รายงานว่า กลุ่มผู้มีชื่อเสียงของประเทศอังกฤษ ได้ร่วมกันจัดตั้งโครงการ "กองทุนสลีดจ์แฮมเมอร์" เพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในประเทศอังกฤษ โดยมีวิธีการในการดำเนินโครงการที่ไม่ว่าใครก็ต้องหันมามองอย่างสนใจ นั่นเพราะว่าพวกเขาจะใช้ค้อนทุบลูกวอลนัททุก ๆ ครั้งที่มีการบริจาคเงินจำนวน 5 ปอนด์ (ราว 240 บาท) ขึ้นไป ภายในห้อง "นัทแครกเกอร์" พร้อมทั้งถ่ายทอดสดการทุบลูกวอลนัทบนเว็บไซต์ของโครงการ โดยการทุบลูกวอลนัทนี้ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณต่อผู้ที่เข้าร่วมบริจาคการกุศลทุก ๆ คน พร้อมทั้งยังจะนำชื่อของผู้บริจาคขึ้นบนป้ายไฟของ นัทแครกเกอร์ อีกด้วย

          สำหรับนัทแครกเกอร์นั้น ถูกสร้างขึ้นโดย พับลิกโซน ของ โจนาธาน ซิมมอนส์ เขายังได้เผยว่า โครงการในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ไม่เหมือนใคร และเป็นการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญ ในการไม่แสวงหาผลกำไร โดยใช้กลยุทธ์ทางด้านการตลาดในการรวมเอาการประชาสัมพันธ์แบบดั้งเดิมมาผสมผสานเข้ากับสื่อดิจิตอล เพื่อทำให้โครงการนี้กลายเป็นที่กล่าวถึงในกลุ่มประชาชน เพิ่มความตระหนักในโครงการนี้แก่พวกเขา เพิ่มยอดเงินบริจาค และสร้างความสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน

          สำหรับกลุ่มผู้มีชื่อเสียงที่มีส่วนร่วมในโครงการนี้ประกอบด้วย เนล ฟ็อกซ์ ดีเจคลื่น เมจิกเอฟเอ็ม, เดียเน่ หลุยส์ จอร์แดน ผู้จัดรายการโทรทัศน์, รีเบกกา ฟรอนท์ ดาราตลก, คาเซีย เพลก้า นักแสดง, เดวิก สไนเดอร์ ดาราตลก, เนล สตู๊ค นักแสดง, มาร์ก ไบรท์ อดีตนักฟุตบอลผู้มีชื่อเสียงในพรีเมียร์ลีก และ ทอมมี่ วอลซ์ ผู้ปั้นคนมีชื่อเสียง ซึ่งพวกเขาล้วนแต่หวังที่จะเห็นลูกวอลนัท 10,000 ลูก จะถูกทุบเพื่อการกุศลในครั้งนี้

          ด้าน โอเวน ชาร์พ หัวหน้าผู้บริหาร ศูนย์มะเร็งต่อมลูกหมากของอังกฤษ เผยว่า เขาอยากที่จะขอบคุณผู้มีชื่อเสียงทั้งหลายที่ช่วยทำให้การเปิดตัวนัทแครกเกอร์นั้นโด่งดัง ขอบคุณกลุ่มผู้ร่วมทุบลูกวอลนัททุกคน ที่ได้เข้าร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้

          นอกจากนี้เขายังอยากจะขอให้ชาวอังกฤษทุกคน จับตามองข่าวสารทางทวิตเตอร์ของศูนย์มะเร็งต่อมลูกหมากและเว็บไซต์ของโครงการ และอยากจะกระตุ้นทุกคนให้บริจาคผ่านทางช่องทางออนไลน์หรือผ่านทางบัตรวีซ่า เพื่อช่วยให้โครงการไปถึงเป้าหมายในการทุบลูกวอลนัท 10,000 ลูก ซึ่งแต่ละลูกนั้นก็เพื่อชายผู้ทุก ๆ คนที่เสียชีวิตจากมะเร็งต่อมลูกหมากในแต่ละปี

          แม้ว่าในตอนนี้ นัทแครกเกอร์จะปิดลงแล้วในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่สำหรับกองทุนสลีดจ์แฮมเมอร์ ซึ่งนำโดยดาราตลก บิล ไบเลย์ นั้นจะยังคงดำเนินการจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษผุดไอเดียแปลก ทุบวอลนัทช่วยผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:32:02
TOP