x close

ล่าโจรวัยรุ่น วางยาเบื่อหมา-ฉกตู้ไม้สักอายุ 100 ปี ในวัดอยุธยา


วางยาเบื่อหมา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          โจรแสบสบโอกาสพระติดกิจนิมนต์ในช่วงค่ำ วางยาเบื่อสุนัขตาย 4 ตัว ก่อนใช้กุญแจผีไขห้องเก็บของกวาดทรัพย์สินเกลี้ยง ด้านเจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมหลังพบกระเป๋าเงินคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ระบุเป็นวัยรุ่นอายุ 19 ปี
 
          เมื่อวานนี้ (12 กุมภาพันธ์) ที่วัดราษฎร์บำเพ็ญ ม.2 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูสมุห์อัมรินทร์ อมรินโท อายุ 46 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูกุฏิเก็บของซึ่งอยู่ติดกับหอสวดมนต์ที่ถูกคนร้ายใช้กุญแจผีไขเข้าไปเพื่อลักทรัพย์ โดยพระครูสมุห์อัมรินทร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สุนัขในวัดถูกวางยาเบื่อตายไป 4 ตัว ขณะมาเปิดห้องเก็บของเพื่อนำพัดลมและเครื่องสังฆทานมาแจกจ่ายให้กับพระภายในวัด ปรากฏว่า ข้าวของในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ก่อนพบว่ามีทรัพย์สินหายไป คือ พัดลม 12 ตัว ตู้ไม้สักโบราณลายหยดน้ำค้างของเก่าแก่อยู่คู่กับวัดมากว่า 100 ปี ได้หายไป 2 ตู้ เครื่องสังฆทานที่อยู่ในถังถูกรื้อกระจัดกระจาย โดยสบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ยารักษาโรค ฟองน้ำ น้ำยาล้างจานได้หายไป นอกจากนี้ยังพบว่า กระเช้าเครื่องดื่มสุขภาพยี่ห้อต่าง ๆ ถูกแกะเอาขวดเครื่องดื่มไปทั้งหมด
 

          ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย ก่อนพบว่าคนร้ายทำกระเป๋าเงินตกไว้ ภายในนั้นมีเงินสด 100 บาท พร้อมบัตรประชาชนที่ระบุว่า เป็นวัยรุ่นชาว จ.พระนครศรีอยุธยา อายุ 19 ปี จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในย่านนั้น และรู้ว่าพระติดกิจนิมนต์นอกวัดในช่วงกลางคืน จึงลอบวางยาเบื่อสุนัขแล้วใช้กุญแจผีไขห้องเก็บของ โดยนำรถกระบะมาขนของไปเป็นจำนวนมาก

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าโจรวัยรุ่น วางยาเบื่อหมา-ฉกตู้ไม้สักอายุ 100 ปี ในวัดอยุธยา โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 12:03:10 1,149 อ่าน
TOP