x close

อุกกาบาตชนโลก ตกในรัสเซีย บาดเจ็บล่าสุดกว่า 900 ราย


























เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ whitehousetelevision สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, rt.com

         สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ว่า เกิดเหตุ อุกกาบาตชนโลก โดย อุกกาบาตตก รัสเซีย ส่งผลให้เกิดเสียงระเบิดตูมใหญ่ ซึ่งจากเหตุ อุกกาบาตชนโลก อุกกาบาตตก รัสเซีย นั้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บล่าสุดกว่า 900 ราย

          รายงานระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณเหนือเทือกเขาอูรอล ในแถบเชเลียบินสก์ ประเทศรัสเซีย จู่ ๆ ก็มีควันเมฆขนาดใหญ่ก่อตัวขึ้นบนท้องฟ้าเป็นทางยาวเหยียด คล้ายกับเครื่องบินไอพ่น ก่อนที่วัตถุปริศนาซึ่งคาดว่าจะเป็นอุกกาบาต หรือสะเก็ดดาว จะระเบิดบนชั้นบรรยากาศ ส่งเสียงดังไปทั่ว จนทำให้กระจกแตก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนบางส่วนเสียหาย และโทรศัพท์มือถือใช้การไม่ได้

         จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บล่าสุดกว่า 900 รายแล้วส่วนใหญ่บาดเจ็บจากเศษกระจกที่แตกเพราะเสียงระเบิด นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เศษอุกกาบาตได้ทำให้กำแพงโรงงานผลิตสังกะสีเสียหาย

         ขณะที่บางแหล่งข่าวก็ได้รายงานว่า อุกกาบาตตกลงมาลูกเดียวเท่านั้น และยังไม่มีคำชี้แจงหรือคำยืนยันจากนาซา ว่าเป็นอุกกาบาตจริงหรือไม่ ส่วนสื่อมวลชนรัสเซียเอง ได้เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการยิงมิสไซล์สกัดกั้นอุกกาบาตของทางการรัสเซีย และมิสไซล์ก็ได้ทำให้อุกกาบาตแตกเป็นเสี่ยงเหนือผิวโลก 20 กิโลเมตร แต่รายงานดังกล่าวก็เป็นเพียงข่าวลือ ยังไม่ได้รับการยืนยันจากกองทัพอากาศ หรือองค์กรการบินและอวกาศในรัสเซียแต่อย่างใด

         ทั้งนี้ ทางการรัสเซียได้นำเครื่องบินขึ้น 3 ลำ เพื่อตรวจสอบพื้นที่ที่เสียหายแล้ว ขณะที่หลังเกิดเหตุ มีผู้เห็นเหตุการณ์ที่ได้บันทึกภาพปรากฏการณ์ดังกล่าวไว้ นำคลิปวิดีโอที่ถ่ายได้มาเผยแพร่เป็นจำนวนมาก



คลิปข่าวอุกกาบาตรัสเซีย โพสต์โดย คุณ Григорий Ченцов สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


คลิปข่าวอุกกาบาตรัสเซีย โพสต์โดย คุณ Гульнара Дудка สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


คลิปข่าวอุกกาบาตรัสเซีย โพสต์โดย คุณ fed potapow สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


คลิปข่าวอุกกาบาตรัสเซีย โพสต์โดย คุณ TvoyaUlubka สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


คลิปข่าวอุกกาบาตรัสเซีย โพสต์โดย คุณ kinomanfilms สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุกกาบาตชนโลก ตกในรัสเซีย บาดเจ็บล่าสุดกว่า 900 ราย โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:17:33 12,857 อ่าน
TOP