x close

ไทย ติดอันดับ 6 ของโลก คนตายด้วยอุบัติเหตุบนถนน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          องค์การอนามัยโลก เผย ไทยติดอันดับ 6 คนตายด้วยอุบัติเหตุบนถนน ขณะที่ประเทศต่าง ๆ เริ่มตื่นตัว เตือนพลเมืองระวังตัวหากมาเยือนไทย

          ตกเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก หลัง 2 นักปั่นจักรยาน สามีภรรยาชาวอังกฤษ ต้องมาเสียชีวิตลงในประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากอุบัติเหตุรถชน ที่ถนนสาย 304 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากตระเวนปั่นจักรยานมาแล้ว 23 ประเทศ จนทำให้สื่อต่างชาติมีการเจาะลึกเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนนมากขึ้น

          ล่าสุด มีการเปิดเผยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนว่า ประเทศไทยติดอยู่ในอันดับที่ 6 ของโลก อีกทั้งยังมีการตื่นตัวจากประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอังกฤษ เพื่อเตือนพลเมืองที่ต้องการมาเยือนประเทศไทย ให้ระวังอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ดี

          ทั้งนี้ พลเมืองสหรัฐอเมริกามีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในประเทศไทยเป็นอันดับ 2 ขณะที่ก่อนหน้านี้พลเมืองประเทศอังกฤษซึ่งเป็นวัยรุ่น 3 ราย ก็เพิ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในประเทศไทยไปเช่นกัน ทำให้ครอบครัวของพวกเขาต้องทำเรื่องไปยังรัฐสภาอังกฤษเพื่อให้รณรงค์เตือนเรื่องดังกล่าว และหันมาจับตามองอุบัติเหตุในประเทศไทยมากขึ้น

          ด้าน นพ.วิทยา ชาติบัญชาชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือแห่งองค์การอนามัยโลก ด้านการป้องกันอุบัติเหตุ กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังมีภาพลักษณ์แย่ในสายตาต่างประเทศ เพราะบนท้องถนนไม่มีความปลอดภัยเลย และที่ผ่านมารัฐบาลไทยยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ มีเพียงแค่การรณรงค์เท่านั้น แต่ไม่ได้หามาตรการใดมาแก้ปัญหา

          ดังนั้น จึงอยากให้รัฐบาลไทยแก้ปัญหาด้วยการจัดโซนนิ่งเส้นทางขับขี่จักรยานเป็นอันดับแรก โดยเน้นเฉพาะพื้นที่ปลอดภัยและใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 20 นาที อีกทั้งควรปลูกฝังระเบียบวินัยในการใช้ถนนด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

- suthichaiyoon.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทย ติดอันดับ 6 ของโลก คนตายด้วยอุบัติเหตุบนถนน โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:54:49 3,863 อ่าน
TOP