x close

แพทย์รามาฯ เตรียมผ่าตัดปลูกเนื้อเยื่อให้เด็กกะเหรี่ยง


เร่งผ่าตัดแผลเด็กกะเหรี่ยงเหยื่อทารุณ ชี้รุนแรงถึงระดับ 3

ราดน้ำร้อนเด็กกะเหรี่ยง

ราดน้ำร้อนเด็กกะเหรี่ยง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สำนักข่าวสปริงนิวส์ไทยพีบีเอส

          ทีมแพทย์กำแพงเพชร นำเด็กหญิงกะเหรี่ยงที่ถูกทารุณกรรม ตรวจโรงพยาบาลรามาฯ หาวิธีรักษา ขณะที่ ผบช.ภ.6 สั่งกระจายกำลังเร่งล่าตัว 2 สามีภรรยา คาดว่า 2-3 วัน น่าจะรู้แหล่งกบดาน

          วันนี้ (20 กุมภาพันธ์) พ.ต.อ.อัครสรศ์ ศรีสุพัฒน์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ทีมแพทย์จังหวัดกำแพงเพชร จะพาเด็กหญิงชาวกะเหรี่ยง อายุ 12 ปี ที่ถูกทารุณกรรม ไปตรวจอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยว่าจะรักษาอย่างไรเพื่อให้เด็กกลับมาเป็นปกติ โดยไปเพียงวันเดียว เพราะต้องรอผลแพทย์ก่อนว่าจะเข้ารักษาที่โรงพยาบาลใดได้ ซึ่งส่วนหลักที่ต้องรักษาคือ แขนซ้ายที่ลีบอยู่ ส่วนแผลทั่วตัวไม่รู้ว่าจะรักษาได้มากแค่ไหน แต่โชคดีที่ไม่มีบริเวณใบหน้า

          ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงชาวกะเหรี่ยง ได้เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีแล้ว โดย รศ.นพ.สุรศักดิ์ ริปิลีลาอุดม ผู้อำนวยการ และ รศ.นพ.อาทิ เครือวิทย์ ศัลยกรรมแพทย์ตกแต่ง ภาควิชาศิลปะศาสตร์ โรงพยาบาลรามาฯ รับทำการตรวจร่างกาย

          โดย รศ.นพ.อาทิ เผยถึงการตรวจว่า ใช้เวลาตรวจทั้งหมด 30 นาที พบว่ามีบาดแผลแทบทั้งตัว ขาซ้ายเป็นแผลนูนออกมา ส่วนแขนด้านซ้ายไม่สามารถยกขึ้นได้ เพราะบริเวณรักแร้มีเนื้อติดกับทรวงอก ข้อศอกซ้ายไม่สามารถขยับได้ แต่นิ้วมือและข้อมือสามารถใช้การได้เป็นอย่างดี ส่วนขั้นตอนการรักษานั้น จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ สำหรับการเตรียมผ่าตัดในส่วนของแขนด้านซ้ายช่วงรักแร้ที่ไม่สามารถกางออกได้ โดยจะใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 3-4 ชั่วโมง และจะปลูกหนังหรือเนื้อเยื่อมาทำแทน ซึ่งหลังจากทำการรักษาต้องพักรักษาตัวระยะหนึ่ง

          นอกจากนี้ ทางทีมแพทย์จะติดตามผลการรักษาในระยะยาวต่อไป จนกระทั่งหายเป็นปกติ อย่างไรก็ดี สภาพจิตใจของเด็กหญิงผู้โชคร้ายนั้น ยังอยู่ในขั้นย่ำแย่ ไม่ค่อยพูดจากับคนแปลกหน้า ซึมเศร้า ซึ่งทางแพทย์จะให้เจ้าหน้าที่มารักษาอาการทางจิตใจด้วย ส่วนในเรื่องของค่ารักษา ทางโรงพยาบาลได้ร่วมมือกับรัฐบาล ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด และจะทำการรักษาให้จนหายเป็นปกติ

          ส่วนเรื่องการติดตาม 2 สามีภรรยา ที่ก่อเหตุและหนีการประกันตัวนั้น พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 ได้สั่งการแบ่งกำลังลงหลายพื้นที่เพื่อเร่งล่าตัว พอได้เบาะแสบ้างแล้ว โดยไม่ได้อยู่ใน จ.กำแพงเพชร แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่ายังอยู่ในประเทศ ปัญหาอยู่ที่คนพาหลบหนีเพราะมีญาติที่เป็นทหารใน จ.ปราจีนบุรี โดยทั้งคู่ยังหลบหนีไปด้วยกัน ก็ต้องเกาะติดเป็นระยะ คาดว่า 2-3 วัน น่าจะทราบแหล่งกบดาน และจับกุมมาดำเนินคดีได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์รามาฯ เตรียมผ่าตัดปลูกเนื้อเยื่อให้เด็กกะเหรี่ยง โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:11:29 1,426 อ่าน
TOP