x close

เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย รับ 2 รางวัลระดับโลก ชี้เผยแพร่หลักธรรมจริงจังต่อเนื่อง


พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)
พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dmc.tv

            เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย รับ 2 รางวัลระดับโลก จากองค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก ประเทศศรีลังกา และสมาพันธ์ปกป้องโบราณสถานแห่งประเทศอัฟกานิสถาน  ชี้เผยแพร่หลักธรรมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นผู้พิทักษ์ Mes Aynak
 
            วานนี้ (25 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวาระพุทธชยันตี 2,600 ปี ซึ่งเป็นปีแห่งการตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก ประเทศศรีลังกา โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือแห่งศรีลังกา เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรีแห่งศรีลังกา ได้มอบโล่รางวัล "Noble Peace Award" หรือ รางวัลสันติภาพโลกระดับสูงสุด แด่พระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้เพราะพระเทพญาณมหามุนี ได้อุทิศตนเพื่อเผยแผ่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาแก่ชาวพุทธทั่วโลกอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการสร้างสันติภาพแก่โลก

            นอกจากนี้ สมาพันธ์ปกป้องโบราณสถานแห่งประเทศอัฟกานิสถาน ได้มอบเกียรติยศแด่พระเทพญาณมหามุนี เนื่องจากเป็นผู้พิทักษ์ Mes Aynak (โบราณสถานทางพระพุทธศาสนาในประเทศอัฟกานิสถาน) ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ประเทศจีนได้รับสัมปทานเข้าไปทำเหมืองแร่ทองแดง

            อย่างไรก็ตาม ทางวัดพระธรรมกายยังได้จัดพิธีมอบโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และโล่เกียรติยศจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้แก่ผู้ที่สอบได้สูงสุดในประเภทต่าง ๆ ในโครงการตอบปัญหาธรรมะ "ทางก้าวหน้า" ครั้งที่ 31 ซึ่งในปีนี้มีนักเรียนและนักศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 5 ล้าน 6 แสนคน โดยผู้ที่ได้รับมอบโล่ในโครงการดังกล่าว ถือว่าเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญเรื่อง "มงคลชีวิต 38 ประการ" ซึ่งถือเป็นหลักคำสอนทางพระพุทธศานา ที่จะช่วยให้การดำรงชีวิตของผู้ปฏิบัติตามมีแต่ความสุขสงบ...

            ส่วนในวันมาฆบูชาที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย ระบุว่า มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศและต่างประเทศ ต่างเดินทางมาตักบาตรทำบุญ และปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่เช้า โดยไฮไลท์สำคัญก็คือการได้เข้าร่วมพิธีจุดโคมมาฆะประทีป จำนวน 1 แสนดวง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย รับ 2 รางวัลระดับโลก ชี้เผยแพร่หลักธรรมจริงจังต่อเนื่อง อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:31:41 12,603 อ่าน
TOP