x close

บรูซ เรย์โนลด์ โจรปล้นรถไฟในอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว


 จอมโจรปล้นรถไฟในตำนานของอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก myspace.com

          บรูซ เรย์โนลด์ ผู้อยู่เบื้องหลังการปล้นรถไฟครั้งยิ่งใหญ่ ในปี ค.ศ. 1963 ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 81 ปี หลังมีปัญหาสุขภาพทรุดโทรม

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยนของอังกฤษ มีรายงานว่า บรูซ เรย์โนลด์ ผู้อยู่เบื้องหลังการปล้นรถไฟครั้งใหญ่ยิ่งใหญ่ในปี ค.ศ. 1963 ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 81 ปี ก่อนวันครบรอบ 20 ปี ของการปล้นที่น่าตื่นเต้นที่สุดของอังกฤษ เพียง 1 เดือนเท่านั้น หลังจากเขาได้รับความทรมานจากสุขภาพที่ทรุดโทรมลงติดต่อกันมาหลายเดือน

          ทั้งนี้ ข่าวการเสียชีวิตของเขาถูกเปิดเผยโดย นิก นักดนตรีของวงดนตรีแอละบามา 3 ซึ่งเป็นลูกขายของ บรูซ โดย ลีโอนาร์ด นักสืบแห่ง สก็อตแลนด์ยาร์ด ซึ่งประสบความสำเร็จในการตามจับ บรูซ ได้เผยความรู้สึกว่า "มันเป็นจุดสิ้นสุดของยุคอย่างแท้จริง มันเป็นการปล้นที่มีการเตรียมการมาอย่างดี และ บรูซ ก็เป็นผู้บุกเบิกมัน เรื่องการปล้นรถไฟครั้งนั้นได้กลายเป็นเพียงชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของประวัติศาสตร์เสียไปแล้ว"

          สำหรับการปล้นรถไฟครั้งยิ่งใหญ่ของอังกฤษนั้น เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 1963  เมื่อกลุ่มอาชญากรมืออาชีพจากลอนดอน ได้ดำเนินการโจรกรรมรถไฟที่มุ่งหน้าจาก กลาสโกว ไป อุสตัน ขณะรถไฟขบวนดังกล่าววิ่งผ่านเมืองบักกิงแฮมเชียร์ พวกเขาได้จารกรรมทรัพย์สินรวมมูลค่า 1.17 ร้อยล้านบาท (หรือเทียบได้กับเงิน 1.5 ล้านบาทในปัจจุบัน) มีอาชญากรเพียงบางคนเท่านั้นที่ถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา พร้อมกับต้องรับโทษจำคุกนาน 30 ปี

          ในตอนแรก บรูซ ได้พาภรรยาและลูกชาย หลบหนีออกไปนอกประเทศ และหลบซ่อนในเม็กซิโก และแคนาดา โดยใช้ชื่อปลอม แต่ในที่สุดเขาก็ถูกจับเมื่อกลับมายังอังกฤษ ในปี ค.ศ. 1968 หลังจากที่ถูกจับ บรูซ ถูกตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 25 ปี ซึ่งเป็นบทลงโทษที่แม้แต่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เซอร์โรเบิร์ต มาร์ค ยังคิดว่าเป็นมากเกินไปเลย นั่นเพราะ ผู้พิพากษา เอ็ดมันด์ ดาวีส์ ที่เป็นเป็นผู้ตัดสินโทษของบรูซมีความคิดว่า อาชญากรรมที่อวดดีและเลวทรามแบบนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของอังกฤษ จึงเสนอให้ใช้อำนาจทั้งหมดที่ตัวของเขามี เพื่อทำให้แน่ใจว่าอาชญากรรมแบบนี้จะเกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายของอังกฤษ โดยขอให้เป็นหน้าที่ของศาลในการกำจัดผู้ร้ายที่บ้าระห่ำแบบนี้ให้หมด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรูซ เรย์โนลด์ โจรปล้นรถไฟในอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2556 เวลา 17:43:30 2,021 อ่าน
TOP