x close

กกต.กทม. เผยส่งคำร้องผลผู้ว่าฯ แล้ว ลั่น 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่แน่




พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Spring News, เฟซบุ๊ก Sirichok.L.Sopha

          ประธาน กกต.กทม. เผยชง 2 คำร้องผลผู้ว่าฯ ถึง กกต.กลาง ลั่น 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่หน้าหนึ่งแน่







          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ได้รับเลือกตั้งว่า ที่ประชุมมีมติลงนามคำร้องคัดค้าน 2 เรื่อง คือ กรณีการโพสต์ภาพเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการสื่อสารมวลชนส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กลางให้พิจารณาวินิจฉัย โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นกรณีใด

          พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ความจริงแล้วในการประชุม กกต.กทม. วันนี้ ที่ประชุมยังมีมติว่าตนไม่ควรให้สัมภาษณ์อีก แต่อยากยืนยันกับสื่อว่าก่อนหน้านี้ที่ได้พูดเกี่ยวกับการประชุมของ กกต.กทม. นั้น ตนพูดตรงเสมอว่า กกต.กทม. มีหน้าที่รับคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตรวจคำร้อง ตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ จัดทำเป็นรายงาน และมีมติเป็นความเห็นเบื้องต้นเสนอไปยัง กกต.กลาง ส่วนอำนาจในการพิจารณาสั่งเลือกตั้งใหม่ หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง เป็นอำนาจของ กกต.กลาง แต่สื่อไปตีความผิดพลาด

          ทั้งนี้ พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ยังระบุด้วยว่า ในวันที่ 20 มีนาคม จะเชิญบุคคลมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการร้องเรียน แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าจะเชิญ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ได้รับเลือกตั้งมาชี้แจงหรือไม่ พร้อมขอเชิญสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวในวันดังกล่าว เพราะจะเป็นข่าวใหญ่พาดหน้าหนึ่งอย่างแน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.กทม. เผยส่งคำร้องผลผู้ว่าฯ แล้ว ลั่น 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่แน่ โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2556 เวลา 08:59:58 1,897 อ่าน
TOP