x close

อภิสิทธิ์ ปัดคำท้า สุกำพล ปมไต่สวนคดีถอดยศต่อหน้าสาธารณะ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          อภิสิทธิ์ ปัดข้อเสนอไต่สวนคดีถอดยศบนเวทีสาธารณะของสุกำพล ระบุ หากอยากให้เรื่องนี้จบเร็วจริง ๆ ไปคัดค้านศาลปกครองทำไม
 
          เมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการถอดยศร้อยตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตอนนี้ศาลรัฐธรรมนูญได้ส่งเรื่องขอเอกสารเพิ่มเติม มาที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถให้ข้อมูลอื่น ๆ ได้ เนื่องจากเอกสารดังกล่าวไม่ได้มาถึงตนโดยตรง
 
          นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวอีกว่า ตนมั่นใจว่า ตนสามารถถอดยศนายอภิสิทธิ์ได้แน่ เพราะถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่ทำ แม้ว่าคดีจะหมดอายุความไปแล้ว ทว่าความผิดทางวินัยยังมีอยู่ ส่วนเรื่องที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของศาลปกครอง แต่ตนบอกว่าอยู่ในอำนาจของศาลแพ่ง ไม่ได้เป็นการยื้อคดีแต่อย่างใด เพราะเรื่องนี้เป็นความผิดด้านวินัย ถึงอย่างไรก็ไม่ใช่อำนาจของศาลปกครองแน่นอน
 
          รมว.กลาโหม กล่าวต่อไปว่า ฉะนั้นถ้าไม่อยากยื้อเรื่องกันอีก นายอภิสิทธิ์ควรมาร่วมไต่สวนสาธารณะกับตน ให้ประชาชนเป็นผู้รับฟัง เพราะว่าต่างฝ่ายต่างมีหลักฐานกันอยู่แล้ว
 
          ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ตอบกลับถึงประเด็นที่ พล.อ.อ.สุกำพล ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าอยากให้เรื่องนี้จบเร็วจริง พล.อ.อ.สุกำพล ก็ไม่น่าที่จะไปคัดค้านศาลปกครอง เพราะการคัดค้านมีแต่ทำให้เสียเวลาในการดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าเรื่องนี้ พล.อ.อ.สุกำพล มีความผิดในด้านกฎหมายอาญา จึงได้ร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบแล้ว ก่อนที่จะมาเปิดเวทีไต่สวนสาธารณะ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ปัดคำท้า สุกำพล ปมไต่สวนคดีถอดยศต่อหน้าสาธารณะ โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2556 เวลา 10:39:04 1,572 อ่าน
TOP