x close

สลด! เรียลลิตี้โชว์ฝรั่งเศส ทำแพทย์ประจำรายการฆ่าตัวตาย



นายแพทย์เธียร์รี่ คอสตา (ซ้าย) และ เจอรัลด์ บาแบ็ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bellenews.com

          เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในรายการเรียลลิตี้ "Koh-Lanta" ของฝรั่งเศส เมื่อแพทย์ที่ดูแลผู้เข้าแข่งขันได้ฆ่าตัวตาย หลังถูกสื่อมวลชนและผู้คนกล่าวหาว่า เขาไม่มีประสิทธิภาพ ไม่อาจช่วยชีวิตผู้เข้าแข่งขันรายหนึ่งที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายก่อนหน้านี้ได้

          โดยเหตุการณ์ทั้งหมด เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา รายการเรียลลิตี้โชว์ "Koh-Lanta" (เกาะลันตา) หรือรายการ Survivor เวอร์ชั่นฝรั่งเศส ได้ยกกองไปถ่ายทำการแข่งขันที่เกาะแห่งหนึ่งในประเทศกัมพูชา และในวันนั้นเอง นายเจอรัลด์ บาแบ็ง ผู้เข้าแข่งขันวัย 25 ปี เกิดปวดช่องท้องขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงไปหานายแพทย์เธียร์รี่ คอสตา วัย 38 ปี ซึ่งเป็นแพทย์ผู้ดูแลผู้เข้าแข่งขัน แต่จู่ ๆ เจอรัลด์ก็มีอาการหัวใจวายฉับพลัน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          หลังเกิดเหตุ ทาง TF1 สถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศรายการ ได้ยุติรายการนี้ลงทันที และไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดว่า เจอรัลด์ทำกิจกรรมอะไรก่อนหน้าที่เขาจะไปหานายแพทย์เธียร์รี่และเสียชีวิต ขณะที่ทางสื่อมวลชนเปิดเผยว่า เขาเล่นชักเย่อ

          การเสียชีวิตของเจอรัลด์ ได้สร้างความฉงนใจอย่างต่อเนื่องให้กับทั้งสื่อมวลชน และผู้ชมรายการเป็นอย่างมาก จึงเกิดกระแสข่าวสันนิษฐานกันไปเองว่า เหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขาต้องเสียชีวิตนั้น ต้องโทษความไร้ประสิทธิภาพของนายแพทย์เธียร์รี่นั่นเอง ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าว ทำให้นายแพทย์เธียร์รี่เครียดมาก และตัดสินใจจบชีวิตตัวเองระหว่างที่ยังคงรอนแรมอยู่ในกัมพูชา โดยก่อนเสียชีวิต เขาได้เขียนจดหมายลาตายไว้ด้วย ระบุว่า ในช่วง 2-3 วันมานี้ ชื่อเสียงของเขาต้องแปดเปื้อนโดยสื่อมวลชนที่กระพือข่าวว่าเขาเป็นต้นเหตุให้เจอรัลด์เสียชีวิต การสันนิษฐานของพวกเขานั้นพุ่งตรงมายังเขาทั้งหมด การกู้ชื่อเสียงของตัวเองกลับคืนมา ดูจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก ดังนั้น การจากโลกนี้ไปจึงเป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้มากที่สุด


          นอกจากนี้ ในจดหมาย นายแพทย์เธียร์รี่ยังระบุด้วยว่า เขาอยากให้ทำพิธีศพในกัมพูชา ดังนั้น ศพของเขาจึงไม่ได้ถูกส่งกลับบ้านแต่อย่างใด ขณะที่ทางรายการ ได้เปิดเผยว่า นายแพทย์เธียร์รี่ เป็นแพทย์ประจำรายการมา 4 ฤดูกาลแล้ว และทุกคนยกย่องในความเป็นมืออาชีพของเขามาก

          ทั้งนี้ สำหรับรายการ "Koh-Lanta" นั้น ได้ตั้งชื่อรายการตามเกาะลันตาของประเทศไทย เพราะเป็นสถานที่แรกที่รายการใช้ถ่ายทำรายการนั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! เรียลลิตี้โชว์ฝรั่งเศส ทำแพทย์ประจำรายการฆ่าตัวตาย โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2556 เวลา 09:24:13 2,819 อ่าน
TOP