x close

ดีเดย์! 25 เม.ย. เปิดตัวร้านโชว์สวย บวกบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส


เยาวราช
ภาพประกอบโดย AJP / Shutterstock.com

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พาณิชย์ เตรียมเปิดตัวร้านโชว์สวย 25 เมษายน ให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสไปในตัว ชำระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าภาษี ให้บริการตู้น้ำหยอดเหรียญ เตรียมประเมินผลหลังเปิดตัวไปแล้ว 3 เดือน

          วันนี้ (3 เมษายน) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์จะเดินหน้าส่งเสริมการค้าธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกรายย่อย หรือ โชห่วย โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย กับสมาคมการค้าส่ง-ค้าปลีกไทย มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ชุมนุมร้านสหกรณ์แห่งประเทศไทย และธนาคารหลายแห่ง เพื่อส่งเสริมโครงการ "โชห่วย โชว์สวย ทั่วไทย รวมใจช่วยสังคม" แล้ว และจากนี้ไปจะเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อหารือกับร้านค้าปลีกท้องถิ่นที่เข้าโครงการ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

          สำหรับร้านโชว์สวยนั้นจะไม่ได้ขายสินค้าอย่างเดียว โดย รมช.พาณิชย์ ระบุว่า จะเปิดเป็นเคาน์เตอร์เซอร์วิสให้บริการหลายประเภท เช่น ชำระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าประกัน ค่าภาษี ค่าบัตรเครดิต ค่าตั๋วเครื่องบิน และบริการตู้น้ำหยอดเหรียญ นอกจากนี้ ทางกระทรวงกำลังเจรจาเพิ่มบริการอื่น ๆ อีก เช่น รับชำระค่าชดเชยการเติมก๊าซแอลพีจีกับกระทรวงพลังงาน หรือรับโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการภายในร้าน เป็นต้น ซึ่งขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครอยู่ โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้สิทธิการสั่งและขายสินค้าโปรโมชั่นพิเศษถูกกว่าปกติ 10-30% กว่า 200 รายการ รวมถึงแผนจัดแคมเปญกระตุ้นการซื้อทั้งปี ทุกร้านที่เข้าโครงการต้องผ่านการอบรม ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 25 เมษายน-15 พฤษภาคมนี้

          อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ยังบอกด้วยว่า จะมีการประเมินผลโครงการดังกล่าวหลังเปิดตัวไปแล้ว 3 เดือน เพื่อดูว่าจะมีพัฒนาการอย่างไร หากผลตอบรับดีก็จะนำเจ้าของร้านไปดูงานค้าปลีกในต่างประเทศ และทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ร้านค้าอื่น ๆ ต่อไป เชื่อว่าวิธีการนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ และเพิ่มการจูงใจพัฒนาธุรกิจ ทำให้ร้านค้าอยู่ได้อย่างยั่งยืน

          ขณะที่ นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมผู้ค้าส่งค้าปลีก คาดว่าในช่วงเปิดตัวจะมีผู้เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 2-3 หมื่นราย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเดย์! 25 เม.ย. เปิดตัวร้านโชว์สวย บวกบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2556 เวลา 14:11:27 2,561 อ่าน
TOP