x close

แจ้งข้อหาครูพี่เลี้ยงลืมเด็กในรถตู้แล้ว ชี้กระทำการโดยประมาท


แจ้งข้อหาครูพี่เลี้ยงลืมเด็กในรถตู้แล้ว ชี้กระทำการโดยประมาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็ยไซต์ยูทูบดอทคอม

            ตร. แจ้งข้อหาครูพี่เลี้ยงลืมเด็กหญิง 3 ขวบ ไว้ในรถตู้แล้ว ชี้กระทำการโดยประมาท ด้านครูเผย เด็กลืมกระเป๋าแล้วไม่ทันเห็นว่ามุดกลับขึ้นรถอีกครั้ง

            สืบเนื่องจากกรณีที่มารดาของ ด.ญ.มนัสนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 3 ขวบ นักเรียนอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ เข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี หลังจากที่ครูพี่เลี้ยงลืมลูกสาวไว้ในรถตู้นานหลายชั่วโมง จนทำให้ ด.ญ.มนัสนันท์ ขาดอากาศหายใจ มีอาการสมองบวม ชักเกร็ง ไม่รู้สึกตัว ขณะนี้ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (4 เมษายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

            โดย น.ส.ดาวรอง เป็นครูพี่เลี้ยงซึ่งประจำอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม แต่ทางโรงเรียนได้เปิดรับสอนเด็กเล็ก โดยมีผู้ปกครองพานักเรียนมาสมัครเรียนจำนวน 39 คน และเพิ่งเปิดเรียนเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยในตอนเช้าผู้ปกครองส่วนใหญ่จะขับรถพานักเรียนมาส่งเอง มีนักเรียนเพียง 13 คน ที่ให้รถตู้ของโรงเรียนคอยรับส่ง โดย นายสันติภาพ ครูสอนคอมพิวเตอร์เป็นคนขับรถ ส่วนตนเป็นครูพี่เลี้ยงคอยดูแลนักเรียนอยู่ภายในรถ

            เมื่อรถได้มาถึงโรงเรียนประมาณ 09.45 น. ตนได้ให้เด็กนักเรียนที่นั่งอยู่เบาะหลังลงก่อน เนื่องจากเด็กที่นั่งอยู่ด้านหน้าร้องไห้งอแง บางคนก็ร้องไห้จนอาเจียน โดย ด.ญ.มนัสนันท์ ได้ลงจากรถมาก่อนแล้วแต่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตนกำลังวุ่นอยู่กับเด็กนักเรียนด้านหน้าจึงไม่ทันมองว่า ด.ญ.มนัสนันท์ ได้มุดขึ้นไปบนรถอีกครั้งตั้งแต่เมื่อไร จนกระทั่งมาทราบอีกทีในเวลาประมาณ 13.30 น. ตอนที่นายสันติภาพ เดินมาเปิดประตูรถเพื่อที่จะขยับไปรับนักเรียนไปส่งที่บ้านพัก พบเห็น ด.ญ.มนัสนันท์ นอนหมดสติอยู่บนเบาะนั่งในสภาพตัวเขียวหายใจรวยริน จึงได้รีบนำส่งรักษาที่สถานพยาบาลเมืองสมุทรสะพานแดง และแจ้งผู้ปกครองให้ทราบก่อนที่จะย้ายเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ

            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว น.ส.ดาวรอง ครูพี่เลี้ยง มาทำการสอบปากคำลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันกระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีความผิดตามมาตรา 300 ในกรณีไม่เสียชีวิต ส่วนนายสันติภาพยังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน แต่ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งกับพนักงานสอบสวนแล้วว่าจะเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งข้อหาครูพี่เลี้ยงลืมเด็กในรถตู้แล้ว ชี้กระทำการโดยประมาท โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2556 เวลา 09:30:40 5,856 อ่าน
TOP