x close

ชาวอีสาน ผุด MV ชายแดนสิตาย ชวนคนไทยร่วมปกป้องแผ่นดิน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ fmtv asoke สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เอฟเอ็มทีวีสันติอโศก โพสต์มิวสิควิดีโอ "Gangnam Style - (ฮาโคตรเศร้า ชายแดนสิตาย)" ลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ความยาว 03.55 นาที โดยใช้ทำนองเพลงฮิตเกาหลี กังนัม สไตล์ มาใส่เนื้อร้องอีสาน ชวนคนไทยปกป้องแผ่นดิน
 
          วันนี้ (17 เมษายน) มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา คุณ fmtv asoke สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า Gangnam Style - (ฮาโคตรเศร้า ชายแดนสิตาย) ความยาว 3.55 นาที ซึ่งเป็นมิวสิควีดิโอ ที่นำทำนองเพลงฮิต "กังนัม สไตล์" ของ "ปาร์ค แจ ซอง" หรือ ไซ นักร้องชาวเกาหลี มาใส่เนื้อร้องเป็นภาษาอีสาน เนื้อหาบ่งบอกถึงความรู้สึกของชาวไทยที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดน ซึ่งกำลังถูกชาวกัมพูชารุกรานเข้ามาในดินแดนไทย โดยเรียกร้องให้คนไทยออกมาช่วยกันปกป้องแผ่นดิน สืบเนื่องจากขณะนี้ไทยและกัมพูชายังมีข้อพิพาทกรณีพื้นที่รอบเขาพระวิหาร และกำลังอยู่ในช่วงของการให้ถ้อยแถลงด้วยวาจาต่อศาลโลก ระหว่างวันที่ 15-19 เมษายน ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์
 
          อย่างไรก็ตาม พบว่า คลิปวิดีโอดังกล่าว มียอดผู้เข้าชมกว่า 20,489 ราย (ตัวเลข ณ วันที่ 17 เมษายน เวลา 14.25 น.) และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีพิพาทดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอีสาน ผุด MV ชายแดนสิตาย ชวนคนไทยร่วมปกป้องแผ่นดิน โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2556 เวลา 14:49:50 1,492 อ่าน
TOP