x close

จับมือวางเพลิงปัตตานี 3 วันติด ฉุนผู้ใหญ่บ้านไม่ไปสู่ขอสาวให้

จับมือวางเพลิงปัตตานี 3 วันติด ฉุนผู้ใหญ่บ้านไม่ไปสู่ขอสาวให้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          รวบคนร้ายวางเพลิงปัตตานี 3 จุด ใน 3 วันติด ชี้ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์กลุ่มโจรใต้ ที่แท้ฉุนผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธไม่ไปสู่ขอสาวให้

          เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ปัตตานี แถลงผลการจับกุม นายรอมือลี ลาเตะ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีลอบวางเพลิง 3 จุด ใน 3 วัน ประกอบด้วย

    วันที่ 19 เมษายน วางเพลิงเผาบ้านเลขที่ 152/4 หมู่ 1 ต.คอลอตันหยง บ้านของนายอับดุลรอแม มะสาแม ผู้ใหญ่บ้าน จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง

    วันที่ 20 เมษายน วางเพลิงเผาบ้านของนายวัณฮูเซน มะสาแม ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

    วันที่ 21 เมษายน วางเพลิงเผาเก้าอี้พลาสติกของโรงเรียนตาดีกา ตั้งอยู่ในมัสยิดดรุสลาม

          พร้อมยึดของกลางเป็นแกลลอนน้ำมัน ยางรถยนต์ กระป๋องสี และเก้าอี้ที่ถูกเผา นำมาตรวจหารอยนิ้วมือแฝงจนปรากฏชัดเจนว่าเป็นใคร ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแต่โดยดี

          ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สร้างสถานการณ์รายวัน เนื่องจากมูลเหตุที่แท้จริง ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้หลงรักผู้หญิงคนหนึ่งในหมู่บ้าน จึงได้ขอร้องให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยไปขอ แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากผู้ต้องหามีครอบครัวแล้ว ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจบุกเผาบ้านของผู้ใหญ่บ้านก่อน จากนั้นอีก 1 วัน บุกเผาบ้านญาติผู้ใหญ่ จนกระทั่งผู้ใหญ่บ้านสงสัย จึงวางแผนกับชาวบ้านให้ช่วยจับกุมคนร้ายและพบผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์มีแกลลอนน้ำมันจึงติดตามไปดู ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้เข้าไปเผาเก้าอี้ของโรงเรียนอีก จึงเข้าไปจับกุมส่งเจ้าหน้าที่ทันที



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับมือวางเพลิงปัตตานี 3 วันติด ฉุนผู้ใหญ่บ้านไม่ไปสู่ขอสาวให้ โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2556 เวลา 11:34:56
TOP