x close

วัดพระบาทน้ำพุ ปัดข่าวปิดตัวใน 3 เดือน รับ เงินบริจาคไม่พอรายจ่าย


วัดพระบาทน้ำพุ

วัดพระบาทน้ำพุ

วัดพระบาทน้ำพุ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก วัดพระบาทน้ำพุ

            วัดพระบาทน้ำพุ ปัดข่าว จะปิดตัวภายใน 3 เดือน ย้ำ ทำไม่ได้ หากปิดตัวแล้วผู้ป่วยจะไปอยู่ที่ไหน แต่ยอมรับว่า มีปัญหาทางการเงินจริง เหตุเงินบริจาคไม่พอค่าใช้จ่าย

            จากกรณีที่มีข่าวเผยแพร่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กไปอย่างกว้างขวางว่า วัดพระบาทน้ำพุ กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก อาจจะปิดตัวภายใน 3 เดือน จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีจิตศรัทธารีบบริจาคเงินนั้น

            ล่าสุด วันนี้ (23 เมษายน) สำนักข่าวอิศรา รายงานข่าวดังกล่าว หลังจากที่ติดต่อเพื่อขอข้อมูลกับทางวัดพระบาทน้ำพุ พบว่า ข่าวนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ทางวัดก็ได้ชี้แจงผ่าน เฟซบุ๊ก วัดพระบาทน้ำพุ เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับประสานงานไปยังผู้ที่นำข่าวดังกล่าวไปเผยแพร่ ให้ลบข่าวนี้เสีย ทั้งนี้ สาเหตุของข่าวดังกล่าว น่าจะมาจากผู้ที่เข้ามาทำบุญในวัด และได้ทราบข่าวปัญหาทางการเงินของวัด จึงหวังดีนำข่าวไปเผยแพร่ต่อ ซึ่งข้อมูลที่ว่าทางวัดประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นเป็นความจริง แต่พระอุดมประชาทร เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ กำลังหาวิธีแก้ไขอยู่

            นอกจากนี้ แหล่งข่าวจากวัดพระบาทน้ำพุ ยังเปิดเผยอีกว่า ปกติทางวัดมีค่าใช้จ่ายมากกว่า 1 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งมาจากค่าดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วย 200 คน เด็กกำพร้าและติดเชื้อประมาณ 2,000 คน และยังมีโรงเรียนภายนอกที่เจ้าอาวาสดูแลประมาณ 12 แห่ง รวมถึงค่าใช้จ่ายด้านค่าน้ำค่าไฟ ขณะที่ยอดเงินบริจาคได้รับเดือนละ 4-5 แสนบาทเท่านั้น

            ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น พระอุดมประชาทร ก็เปลี่ยนวิถีชีวิตเพื่อหารายได้เพิ่มเติมให้วัด ด้วยการออกเดินสายรับบิณฑบาตทุกวัน จากเดิมได้พักผ่อนสัปดาห์ละ 2 วัน โดยการบิณฑบาตจะออกจากวัดตั้งแต่ตีสาม กลับถึงวัดช่วงห้าทุ่ม มีเวลาพักผ่อนไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น อีกทั้งแนวโน้มค่าใช้จ่ายของวัดยังมีแนวโน้มเพิ่มอีก จากยอดผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้น เฉลี่ยวันละ 1-2 คน ทั้งเดินทางมาขอรักษาเอง หรือถูกญาติทิ้งไว้หน้าวัด เพราะเกรงว่าทางวัดจะไม่รักษา แต่ไม่ว่าจะมีปัญหาสักเพียงใด ก็ขอยืนยันว่า จะไม่มีทางปิดวัดพระบาทน้ำพุอย่างแน่นอน ลำบากแค่ไหนก็ต้องสู้กันต่อ หากวัดนี้ปิดตัวลง ผู้ป่วยจะไปอยู่ที่ใด

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวอิศรา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดพระบาทน้ำพุ ปัดข่าวปิดตัวใน 3 เดือน รับ เงินบริจาคไม่พอรายจ่าย โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2556 เวลา 15:18:32 13,029 อ่าน
TOP