x close

เศรษฐกิจแย่! 2 หนุ่มสเปนยอมตัดมือ หวังเงินประกันกว่าร้อยล้านบาท


เศรษฐกิจแย่! 2 หนุ่มสเปนยอมตัดมือ หวังเงินประกันกว่าร้อยล้านบาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า สองหนุ่มชาวสเปนได้ใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดมือตัวเอง เพื่อหวังเรียกเงินประกันเป็นจำนวนทั้งหมด 2.5 ล้านปอนด์ (ราว 125 ล้านบาท) ซึ่งนอกจากพวกเขาจะไม่ได้เงินชดเชยแล้ว แถมยังต้องเสียมือไปฟรี ๆ อีกด้วย

          รายงานระบุว่า ชายคนแรกได้เรียกเงินประกันจากบริษัทประกัน 11 แห่ง เป็นจำนวน 2 ล้านปอนด์ (ราว 100 ล้านบาท) โดยอ้างว่า เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะที่ชายอีกคนเรียกเงินจากประกัน 6 แสนยูโร (ราว 24 ล้านบาท) พร้อมกับอ้างเหตุผลว่า ประสบอุบัติเหตุจากการใช้เลื่อยไฟฟ้า แต่ดูเหมือนว่าโชคจะไม่เข้าข้างพวกเขาเสียเท่าไร เนื่องจากบริษัทประกันจับได้ว่าพวกเขาไม่ได้ประสบอุบัติเหตุจริงตามที่อ้าง

          โดยบริษัทประกันระบุว่า เจ้าหน้าที่แพทย์ตรวจสอบพบว่า แผลจากรอยขาดของสองหนุ่มมีลักษณะเรียบเนียนผิดปกติจากแผลทั่วไปจากการประสบอุบัติเหตุ และสงสัยว่าทั้งสองจะใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดแขนตัวเอง และบริษัทได้ปฎิเสธที่จะจ่ายเงินประกันให้แก่พวกเขา

          ทั้งนี้ บริษัทประกันภัยสเปน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีการอ้างเคลมเงินประกันหลอกลวงเพิ่มขึ้นจากชาวสเปน นับตั้งแต่ประเทศประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยตั้งแต่ปี 2008 จนเป็นเหตุให้ชาวสเปนเผชิญกับภาวะคนตกงาน หรือแม้แต่มาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาล จนส่งผลกระทบต่อสวัสดิการของประชาชน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐกิจแย่! 2 หนุ่มสเปนยอมตัดมือ หวังเงินประกันกว่าร้อยล้านบาท โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2556 เวลา 09:46:59 1,056 อ่าน
TOP