x close

ปรับเส้นทางจอดรถสุวรรณภูมิใหม่ หลังศาลปกครองไม่รับฟ้อง


สนามบินสุวรรณภูมิ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          จัดระเบียบเส้นทางที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิใหม่ หลัง ทอภ. รับหน้าที่บริหารแทนเจ้าของสัมปทานเดิม เนื่องจากศาลไม่รับฟ้องข้อพิพาทสัญญาการจอดรถ

          เมื่อวานนี้ (30 เมษายน) เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทอภ.) ได้นำแท่งแบริเอ้อร์ มาปิดทางเข้าอาคารจอดรถ เนื่องจากวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางไม่ได้รับคำฟ้องคดีพิพาทประเด็นสัญญาการจอดรถระหว่างบริษัท ท่าอากาศยานไทย กับ บริษัท ปาร์คกิ้ง เมเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นเจ้าของสัมปทานที่จอดรถเดิม ดังนั้น ทอภ. จึงได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ในตู้จ่ายบัตรจอดรถ และอาคารจอดรถของสนามบินแทนบริษัท ปาร์คกิ้งฯ เรียบร้อยแล้ว

          นอกจากนี้ การทำหน้าที่แทนของ ทอภ. ได้เปลี่ยนเส้นทางการเข้าอาคารจอดรถใหม่ โดยให้ผู้ใช้บริการเข้าทางด้านหน้าอาคารผู้โดยสารชั้น 1 เพียงทางเดียวเท่านั้น ส่วนทางออกของอาคาร ยังคงใช้ตามปกติ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 กองร้อยมาคอยดูแลความสะดวกและเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อผู้ใช้บริการและความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว เนื่องจาก พนักงานบริษัท ปาร์กกิ้ง ยังอยูในพื้นที่สนามบิน ซึ่งในกรณีนี้ ทาง ทอภ. ได้แจ้งความต่อสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิแล้ว ข้อหาขัดขวางการดำเนินการตามคำสั่งศาล และในวันนี้ (1 พฤษภาคม) จะยื่นเรืองต่อศาลปกครองกลางอีกครั้ง ข้อหาละเมิดคำสั่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับเส้นทางจอดรถสุวรรณภูมิใหม่ หลังศาลปกครองไม่รับฟ้อง โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:29:26 1,886 อ่าน
TOP