x close

ชัย ราชวัตร ไทยรัฐ โดนแล้ว ยิ่งลักษณ์ ฟ้องหมิ่นประมาท


ชัย ราชวัตร ไทยรัฐ

นายกฟ้องชัยราชวัตรโพสต์FBหมิ่น-ส่งทีมกม.ร้องสน.ดุสิต (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Chai Rachawat

            นายกรัฐมนตรี ฟ้อง ชัย ราชวัตร คอลัมนิสต์ไทยรัฐ โพสต์ facebook หมิ่นประมาท เสียดสีปาฐกถาที่มองโกเลีย ส่งทีมกฎหมายร้อง สน.ดุสิต แล้ว

            ช่วงบ่ายวันนี้ (3 พฤษภาคม) ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับ นายพิชิต ชื่นบาน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย และคณะให้เป็นตัวแทนไปแจ้งความ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร คอลัมนิสต์ไทยรัฐ ที่ สน.ดุสิต ฐานหมิ่นประมาท กรณีที่ ชัย ราชวัตร โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมลงเฟซบุ๊กส่วนตัว

ชัย ราชวัตร ไทยรัฐ โดนแล้ว ยิ่งลักษณ์ ฟ้องหมิ่นประมาท

            ทั้งนี้ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ในฐานะทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเเจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร เจ้าของคอลัมน์การ์ตูนล้อการเมือง "ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน" กรณี นายชัย ราชวัตร ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างรุนแรงผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเสียดสี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปปาฐกถาเรื่องประชาธิปไตยเวทีประชาคมประชาธิปไตย ที่ประเทศมองโกเลีย

            โดย นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้รับมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรี ให้มาเเจ้งความดำเนินคดีกับ นายชัย ราชวัตร ในข้อหา ดูหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยการโพสต์ข้อวามในเฟซบุ๊กส่วนตัวดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการติชมโดยไม่สุจริต ไม่มีมูลความจริง และเป็นให้ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งตนได้นำเอกสารและหลักฐาน อาทิ ภาพการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กของ นายชัย ราชวัตร และข่าวจากสื่อออนไลน์ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่เบื้องต้น ยังไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้เพื่อดำเนินต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย ราชวัตร ไทยรัฐ โดนแล้ว ยิ่งลักษณ์ ฟ้องหมิ่นประมาท โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:47:53 3,848 อ่าน
TOP