x close

นักเขียนอังกฤษตะลุยทั่วโลก ตามหาคนที่เกิดวันเดียวกับตัวเอง

 
นักเขียนอังกฤษตะลุยทั่วโลก ตามหาคนที่เกิดวันเดียวกับตัวเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral

          นักเขียวชาวอังกฤษตัดสินใจเดินทางรอบโลกเพื่อตามหาคนที่เกิดในวันเดียวกับเขา เพราะอยากรู้ว่าคนเหล่านั้นจะประสบความสำเร็จในชีวิตหรือไม่ พร้อมเตรียมนำประสบการณ์มาถ่ายทอดในผลงานหนังสือเล่มใหม่ของเขา

          เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานว่า นายริชาร์ด เอวิส นักเขียนชาวอังกฤษ วัย 38 ปี ตัดสินใจแบกกระเป๋าเดินทางไปรอบโลกเพื่อไปเยี่ยมบุคคลต่าง ๆ ซึ่งเกิดในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2517 เช่นเดียวกับเขา เพื่อตอบสนองความอยากรู้ว่าคนอื่น ๆ ที่มีช่วงเวลาเดียวกันกับเขาบนโลกใบนี้ประสบความสำเร็จในชีวิตหรือไม่ พร้อมทั้งจะนำประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้จากการเดินทางในครั้งนี้มาเรียบเรียงเป็นหนังสือเล่มใหม่ของเขา

          โดย ริชาร์ดได้โพสต์ถึงโครงการ "ฝาแฝดเวลา" ไว้ในเว็บไซต์ของเขาว่า เขารู้สึกไม่โดดเดี่ยวเลยที่ได้เกิดในวันนี้ เพราะครอบครัวต่าง ๆ ในทั่วทุกมุมโลกต่างก็ร่วมฉลองให้กับการลืมตาดูโลกของพวกเขาเมื่อ 38 ปีที่แล้ว แต่สิ่งที่เขายังสงสัย ก็คือ 

          “คนเหล่านั้นมีวิถีชีวิตแบบใด และด้วยช่วงเวลาเดียวกันบนโลกนี้พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จหรือไม่ สิ่งใดคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของพวกเขา และสิ่งใดที่เผาไหม้ความทะเยอทะยานของพวกเขาไป พวกเขาเห็นภาพของตัวเองในตอนเด็ก วัยกลางคนและวัยชราหรือไม่ พวกเขาได้กำหนดช่วงอายุที่จะประสบความสำเร็จไว้หรือว่าความสำเร็จนั้นมาถึงแล้ว พวกเขาแต่งงานมีลูกแล้วหรือตัดสินใจจะเดินไปเที่ยวรอบโลก พวกเขาจะตัวสินได้อย่างไรว่าตัวเองประสบความสำเร็จแล้ว พวกเขาได้รับผลกระทบจากเหตุที่เกิดขึ้นจากสภาพภูมิศาสตร์ในสถานที่เกิดของพวกเขาอย่างไรบ้าง และอายุของเราเป็นสิ่งที่กำหนดความคล้ายคลึง หรือมีแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงของอายุในแต่ละประเทศหรือไม่” ซึ่งนี่ก็คือสิ่งที่ริชาร์ดต้องการหาคำตอบ

นักเขียนอังกฤษตะลุยทั่วโลก ตามหาคนที่เกิดวันเดียวกับตัวเอง

          และเป็นเวลานานแล้วหลังจากที่ริชาร์ดได้เดินทางไปพบปะคนทั้ง 40 คนทั่วทั้งโลกที่มีวันเกิดวันเดียวกับเขา ซึ่งในตอนนี้ริชาร์ดก็ได้พบกับฝาแฝดเวลาของเขาแล้ว 9 คนด้วยกัน ซึ่งมีตั้งแต่แชมป์เพาะกายในฮอลแลนด์ นักแสดงในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ นายกเทศมนตรีของเมืองในอิตาลี นักกีฬาโอลิมปิกในนอร์เวย์ และเพื่อนนักเขียนในไอร์แลนด์ ซึ่งในเดือนพฤษภาคมนี้ ริชาร์ดก็วางแผนที่จะเดินทางมายังออสเตรีย ไทย รัสเซีย อินโดนีเซีย โครเอเชีย โมร็อกโก สโลเวเนีย และบรูไน เพื่อพบกับเหล่าคนพิเศษทั้งหลายที่เกิดในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2517 

          ทั้งนี้ ริชาร์ดได้ระบุว่าโครงการฝาแฝดเวลาและหนังสือของเขากำลังอยู่ในกระบวนการผลิต เพื่อตรวจสอบความเหมือนและต่างในการใช้ชีวิตของคนต่าง ๆ รอบโลกซึ่งเกิดในวันเดียวกัน แนวคิดของอายุและการประสบความสำเร็จ สถานที่เกิดของพวกเขากำหนดสิ่งเหล่านี้อย่างไรบ้าง และผู้คนต่าง ๆ บนโลกที่มีช่วงเวลาเดียวกันในชีวิตมีความแตกต่างกันอย่างไร อีกทั้งมันยังเป็นการตรวจสอบถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่มีผลต่อการสร้างรูปแบบการใช้ชีวิตของพวกเขา ปัญหาถึงสิ่งที่พวกเขาใส่ใจ สิ่งที่พวกเขาหวัง และกังวลในอนาคต ทั้งในเรื่องของตัวบุคคลและระดับของการเมือง หนังสือเล่มนี้ยังจะเป็นที่สุดของการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางวัฒนธรรม และความสำเร็จในทุกรูปแบบของมนุษย์อีกด้วย 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเขียนอังกฤษตะลุยทั่วโลก ตามหาคนที่เกิดวันเดียวกับตัวเอง โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:35:42
TOP