x close

รวบ ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ สอนภักดี ครูฝึกฆ่าหนุ่มบำบัดยา เชิดเงิน 6 แสน แจ้ง 3 ข้อหาหนัก


 ครูฝึกฆ่าหนุ่มบำบัดยา เชิดเงิน 6 แสน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            จับ ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ สอนภักดี หัวหน้าชุดครูฝึก พัวพันฆ่า นายเรวัต พรหมประเสริฐ ผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ค่ายแก่งกระจาน พร้อมเชิดเงิน 6 แสน ด้านตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ บอกขอพูดในชั้นศาล ขณะที่ญาติทำเรื่องค้านประกันตัว

            จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นายเรวัต พรหมประเสริฐ อายุ 29 ปี ผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติดที่ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ถูกยิงเสียชีวิต ในวันเสร็จสิ้นการเข้ารับการบำบัด บริเวณป่าริมทางถนนวังวน-บ้านยางชุม หมู่ 3 ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากกองร้อยฝึกรบพิเศษประมาณ 500 เมตร

            โดย นายศราวุฒิ ศรีสุขใส ญาติของผู้ตาย เล่าว่า นายเรวัตถูกส่งตัวเข้าบำบัดยาเสพติดเป็นเวลา 4 เดือน และครบกำหนดปล่อยตัวในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนและญาติพี่น้องจึงเดินทางไปรับตั้งแต่เวลา 08.00 น. แต่เมื่อเข้าไปในค่ายกับไม่พบนายเรวัต เมื่อสอบถามนายทหารก็บอกว่า เพิ่งเจอนายเรวัตในช่วงเช้า ตนกับญาติ ๆ ก็เดินตามหา จนกระทั่งเริ่มพิธีปล่อยตัวผู้ผ่านการบำบัด ก็ยังไม่พบ จนกระทั่งในช่วงเย็น ก็ได้รับแจ้งว่า นายเรวัตถูกยิงเสียชีวิตที่ป่าริมทาง
 
            ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า นายเรวัตเข้ารับการบำบัดกับผู้อื่นรวม 150 คน โดยมีระยะเวลาในการบำบัด 120 วัน ซึ่งวันที่เกิดเหตุนั้น ในช่วงเช้าเพื่อน ๆ เห็นนายเรวัตถูกครูฝึกยศร้อยตรีเรียกไปพบ และนายเรวัตก็ได้นั่งรถเก๋งออกไปกับครูฝึกดังกล่าว จากนั้นเวลาประมาณ 08.40 น. กลับเห็นว่าครูฝึกขับรถกลับมาเพียงแค่คนเดียว ต่อมาเมื่อถึงเวลา 10.00 น. ก็ไม่เห็นนายเรวัตในพิธีปิดการบำบัด ทางด้านครูฝึกยศร้อยตรี จึงไปแจ้งความที่ สภ.แก่งกระจาน ว่า นายเรวัตหนีออกไปจากค่ายฯ แล้ว ท่ามกลางความสงสัยของบรรดาญาติ ๆ และเพื่อนผู้บำบัด เนื่องจากในวันดังกล่าวจะได้ถูกส่งตัวกลับบ้าน จนกระทั่งในช่วงเย็นก็ทราบข่าวว่านายเรวัตถูกฆ่าตาย

            ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนเชิงลึก จนทราบว่า ครูฝึกดังกล่าวนั้น ทำหน้าที่เป็นผู้เก็บรักษาทรัพย์สินของผู้บำบัดไว้ทั้งหมด โดยนายเรวัตมีทรัพย์สินหลายรายการที่ฝากไว้ รวมทั้งสมุดบัญชีที่มีเงินฝากกว่า 8 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากค่าฌาปนกิจจากพ่อบุญธรรม ที่มีการโอนเข้าบัญชีเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ และเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลา 14.48 น. ครูฝึกคนดังกล่าว ได้นำสมุดบัญชีฝากกับลายเซ็นของผู้ตาย มาทำเรื่องเบิกเงินสด 6 แสนบาทออกไป ซึ่งคาดว่าครูฝึกคนดังกล่าว น่าจะเป็นมือสังหารผู้ตายในครั้งนี้ จึงได้ทำการออกหมายจับในที่สุด

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วานนี้ (9 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ "ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ สอนภักดี" อายุ 40 ปี ครูฝึกคนดังกล่าว ซึ่งเป็นหัวหน้าครูฝึกและนายทหารประจำค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน โดยเข้าจับกุมที่บ้านพัก ในข้อหา 1. ฆ่าคนโดยเจตนา 2. ปลอมแปลงเอกสาร 3. ลักทรัพย์โดยใช้อุบายโดยการให้ลงชื่อไว้ก่อน นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ยี่ห้อบาเร็ตต้า 1 กระบอก มีกระสุนอยู่ในรังเพลิง 5 นัด โดยเบื้องต้น ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ ให้การภาคเสธทุกข้อหา และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น
 
            ขณะที่ ดร.ไกร บุญบันดาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคลไม่เกี่ยวกับองค์กร แต่ต่อไปจะทำการคัดกรองครูฝึกอย่างดี เพราะเท่าที่ดูพฤติกรรมของครูฝึกรายนี้ ซึ่งเป็นครูผู้ใหญ่มีหน้าที่รับผิดชอบผู้บำบัดหลายต่อหลายรุ่นก็ไม่มีปัญหา แต่เท่าที่ทราบมานั้น ระยะหลังนี้ครูฝึกค่อนข้างมีปัญหาด้านการเงิน และหลังจากสืบสวนเพื่อนร่วมงาน ก็ทราบว่าผู้ตายกับครูฝึกค่อนข้างสนิทกัน เนื่องจากผู้ตายช่วยครูฝึกล้างรถตลอด แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ น่าจะเกิดมาจากผู้ตายให้เงินครูฝึกยืมแล้วกลับไม่ได้คืน เมื่อถึงวันปล่อยตัวก็อาจจะมีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งครูฝึกอาจจะกลับมีเรื่องร้องเรียนถึงผู้บังคับบัญชา เลยตัดสินใจทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
 
            ส่วนทางด้านแม่ของผู้ตาย เผยว่า ตนเพิ่งกลับจากการทำงานที่ประเทศเยอรมัน เพื่อมารับตัวลูกกลับบ้าน โดยก่อนหน้านี้ลูกบอกว่าหลังจากบำบัดเสร็จจะบวชให้ พร้อมกับให้คำมั่นกับตนว่าจะกลับตัวเป็นคนดี จะเป็นคนใหม่ ซึ่งตนก็ตั้งใจว่า กลับมาครั้งนี้จะมารับลูกไปอยู่ที่ประเทศเยอรมันด้วย

            ด้านพ่อของผู้ตาย ระบุว่า ตนมั่นใจว่า ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ เป็นคนฆ่าลูกชายของตน ด้วยสาเหตุเรื่องเงิน ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินงานศพของลุงผู้ตาย และลุงเขาไม่มีลูก เลยมอบเงินจำนวนนี้ให้ลูกตน ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรม ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตนกับภรรยาจะเก็บสมุดบัญชีไว้ให้เอง แต่ก็คิดว่าเก็บไว้ที่ลูกดีกว่า เพราะบัญชีเป็นชื่อลูกชาย ไม่มีใครเบิกได้อยู่แล้ว นอกจากนี้ ตนยังทราบว่า ครูฝึกบอกกับลูกชายขอเก็บสมุดบัญชีไว้ เพราะกลัวลูกตนหนี ส่วนในเบื้องต้นตนได้เตรียมคัดค้านการประกันตัวต่อศาลไว้แล้ว และอยากให้ตำรวจติดตามเงินที่ถูกเบิกจากบัญชีของลูกไปกลับคืนมาด้วย

            ขณะเดียวกัน ภรรยาของผู้ตาย เผยว่า สามีเล่าให้ฟังว่าครูฝึกของเก็บสมุดบัญชีเพราะกลัวสามีหนี โดยเอายศและตำแหน่งค้ำประกันว่าหลังผ่านการบำบัดจะคืนบัญชีธนาคารให้ ซึ่งตนไม่นึกเลยว่าครูฝึกจะทำแบบนี้ได้ลงคอ ส่วนในระหว่างที่ครูฝึกเก็บสมุดบัญชีไว้ ทางสามีก็พยายามไปขอคืนแต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงตลอด นอกจากนี้ สามียังเคยเล่าว่าถูกครูฝึกรายนี้ซ้อมอีกด้วย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ สอนภักดี ครูฝึกฆ่าหนุ่มบำบัดยา เชิดเงิน 6 แสน แจ้ง 3 ข้อหาหนัก โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:00:46 2,406 อ่าน
TOP