x close

ผู้บริหารโขงวิว สเตชั่น-ผู้ใจบุญเชียงราย รวมเงินไถ่ชีวิตควายเผือก


ไถ่ชีวิตควายเผือก


ผู้ใจบุญเชียงรายรวมเงินไถ่ชีวิตควายเผือก (ไอเอ็นเอ็น)

            ผู้ใจบุญเชียงราย รวมเงินไถ่ชีวิตควายเผือก เลี้ยงที่เชียงแสน ขึ้นป้ายผู้ร่วมบริจาคดูแลอย่างดี

            จากกรณีที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านทุ่ง หมู่ 2 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่า ที่บ้านเลขที่ 75 มีควายเผือก ที่เจ้าของบ้านได้ประกาศขาย แต่เจ้าของไม่อยากขายให้กับโรงเชือด และทางทีมข่าวจึงได้ไปตรวจสอบจนพบ นายล้วน จันทร์แปงเงิน อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของควายเพศผู้ จำนวน 2 ตัว อายุ 3 ปี โดยควายตัวหนึ่งเป็นควายเผือก และอีกตัวเป็นควายสีดำ ทั้ง 2 ตัว มีสภาพสมบูรณ์และเชื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุด ช่วงเย็นวานนี้ (13 พฤษภาคม) ทางผู้บริหารโขงวิว สเตชั่น ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตั้งอยู่เลขที่ 888 ม.8 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้เสนอตัวที่จะเข้าไปซื้อหรือไถ่ชีวิตควายทั้ง 2 ตัว โดยเริ่มต้น 10,000 บาท และโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จากนั้น ชาวจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมบริจาคเงินคนละเล็กละน้อยจนครบจำนวนที่เจ้าของตั้งราคาไว้ 65,000 บาท ในการช่วยไถ่ชีวิตควายเผือกครั้งนี้ ซึ่งทางโขงวิว สเตชั่น จะนำมาเลี้ยงดูภายในพื้นที่ ร่วมกับม้าและแกะที่มีอยู่ก่อนแล้ว พร้อมขึ้นป้ายถึงผู้ที่ร่วมบริจาคเงินในการช่วยไถ่ชีวิตควายทั้ง 2 ตัว ซึ่งผู้ที่ร่วมบริจาคเงินและทุกคน สามารถมาดูและเยี่ยมชมควายทั้ง 2 ตัว ได้ตลอดเวลาที่โขงวิว สเตชั่น

            จากนั้น นายวชิระ รัศมีจันทร์ ผู้บริหารโขงวิวสเตชั่น ได้เดินทางไปที่บ้านของ นายล้วน จันทร์แปงเงิน เจ้าของควายเผือกที่ประกาศขาย โดยแจ้งความจำนงที่จะไถ่ชีวิตควายเผือกและควายสีดำ ทั้ง 2 ตัว โดยแจ้งว่าจะนำไปเลี้ยงดูอย่างดี และทุกคนสามารถตรวจสอบได้ถึงการเลี้ยงดู รวมทั้งเจ้าของด้วยเช่นกัน จากนั้นได้จ่ายเงินมัดจำ 10,000 บาท ก่อนที่จะมารับควายทั้ง 2 ตัว ภายใน 7 วัน ซึ่งจะต้องเตรียมสถานที่ในการเลี้ยงควายทั้ง 2 ตัวอย่างดี








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้บริหารโขงวิว สเตชั่น-ผู้ใจบุญเชียงราย รวมเงินไถ่ชีวิตควายเผือก โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2556 เวลา 07:53:45 1,597 อ่าน
TOP