x close

เผย! คดีซ่องเกาหลี ที่แท้สาว 17 ถูกอาหลอกไปขายบริการ


คดีซ่องเกาหลี เผย ตามคดีนานแล้ว เคยช่วยพ้นขุมนรก 7 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เผยคดีซ่องเกาหลี ที่แท้ต้นตอคือ อาแท้ ๆ ของสาววัย 17 ปี ที่หลอกให้ไปขายบริการถึงประเทศเกาหลีใต้ ปคม.ขอศาลออกหมายจับแล้ว

            จากกรณีที่หญิงสาวชาวไทย อายุ 17 ปี โพสต์เฟซบุ๊กแจ้ง พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี รอง ผกก.สส.สภ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ว่า ตนเองถูกคนล่อลวงให้มาขายบริการอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยถูกบังคับให้รับแขกวันละ 20 ชั่วโมง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดต่อประสานไปยังสถานทูตเกาหลีใต้ และสถานกงสุลในกรุงโซล นำไปสู่การวางแผนเข้าไปช่วยเหลือเด็กสาวคนดังกล่าวได้สำเร็จ และนำตัวส่งกลับมายังประเทศไทยอย่างปลอดภัย ในคืนวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) กล่าวว่า ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ บก.ปคม. รีบชี้แจงคดีดังกล่าวให้รับทราบ เพราะที่ผ่านมา ทาง ปคม. ร่วมมือกับกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ติดตามคดีนี้มาโดยตลอดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนสามารถช่วยเหลือหญิงสาวออกจากสถานบริการดังกล่าวได้แล้ว 7 ราย และขณะนี้ ตำรวจสากลของเกาหลีใต้กำลังเตรียมจับกุมหัวหน้าแก๊งชาวเกาหลี คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

            ในส่วนของประเทศไทยนั้น พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการชาวไทยได้แล้ว 1 ราย และกำลังอยู่ระหว่างฝากขังต่อศาล โดยในวันนี้จะมีการนัดไต่สวนเพื่อคัดค้านการประกันตัวอีกครั้ง

            ด้าน นางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ที่ถูกล่อลวงให้ไปทำงานที่ร้านอาหารไทยในกรุงโซล แต่กลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี ให้การว่า แต่ก่อนตนเองทำงานอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งที่พัทยา ต่อมามีชายต่างชาติเข้ามาตีสนิท สอบถามประวัติความเป็นมาต่าง ๆ และชักชวนให้ตนไปทำงานร้านนวดแผนโบราณที่เกาหลีใต้ โดยอ้างว่าเดือน ๆ หนึ่ง ได้เงินเป็นแสน อีกทั้งยังนำภาพถ่ายของร้านมาให้ดูว่าตกแต่งอย่างหรูหรา สวยงาม ด้วยความที่ตนเองเป็นคนยากจน และอยากหาเงินส่งน้องเรียนหนังสือ จึงตัดสินใจเดินทางไปเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

            นางสาวบี เล่าต่อว่า เมื่อไปถึงที่กรุงโซลแล้ว กลับถูกยึดพาสปอร์ต ถูกพาไปที่ร้านนวดแผนโบราณ และถูกบังคับให้รับแขกในร้านวันละ 20 ชั่วโมง ไม่สามารถออกไปไหนได้ แต่โชคดีที่คนร้ายไม่ได้ยึดโทรศัพท์มือถือของตนไปด้วย ตนจึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านโปรแกรมไลน์ และเฟซบุ๊ก จนได้รับการช่วยเหลือกลับมาเมืองไทยได้สำเร็จ

            ล่าสุด วันที่ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า ทราบข้อมูลจากนางสาวบี ว่าถูก นางเดือน (นามสมมุติ) วัย 43 ปี อาสาวแท้ ๆ ที่แต่งงานกับชาวเกาหลีใต้ และเปิดร้านนวดแผนไทยอยู่ในกรุงโซล หลอกว่าจะให้ไปทำงานร้านอาหารและอ้างว่ามีรายได้ดี แต่เมื่อเดินทางไปถึง กลับถูกแก๊งมาเฟียเกาหลีใต้ยึดพาสปอร์ต แล้วบังคับให้ค้าประเวณี ถึงวันละ 20 ชั่วโมง จนนางสาวบีทนไม่ไหวและแจ้งมายังเพื่อนชาวไทยผ่านทางเฟซบุ๊กดังกล่าว

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะขอออกหมายจับ อาของนางสาวบี ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย! คดีซ่องเกาหลี ที่แท้สาว 17 ถูกอาหลอกไปขายบริการ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:36:00 4,799 อ่าน
TOP