x close

ประวัติ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ - นัม ลีนาล บ่าวสาวคนดังแห่งตระกูลการเมือง

ประวัติ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ - นัม ลีนาล

ประวัติ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ - นัม ลีนาล

ประวัติ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ - นัม ลีนาล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram sandychayika, aimpintongta , pongkuna
 
           ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ แต่งงาน นัม ลีนาล ซึ่งประวัติ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นลูกสาวสมชาย - เจ๊แดง ส่วน นัม ลีนาล เป็นลูกนักการเมืองดังกัมพูชา 
 
           เป็นอีกหนึ่งงานวิวาห์ที่ถูกคนจับตามองมากที่สุดไปโดยปริยาย เมื่อ เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ บุตรสาวของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ตัดสินใจลั่นระฆังวิวาห์กับ นายนัม ลีนาล (Lynal Nam) ลูกชายนักการเมืองคนดังของกัมพูชา ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ท่ามกลางความยินดีของทั้งสองครอบครัว

           เมื่อเป็นงานวิวาห์ของผู้มีชื่อเสียง และยังเป็นงานวิวาห์ของรักข้ามประเทศ เลยไม่แปลกที่ข่าวนี้จะทำให้หลายคนอยากรู้จักเจ้าสาวคนสวย "เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์" ขึ้นมาทันที เพราะทราบกันดีว่า ครอบครัวของเธอล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับแวดวงการเมือง ทั้งพ่อ-แม่, ลุง (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร), และน้า (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ซึ่งเป็นถึงระดับนายกรัฐมนตรี แต่หลายคนกลับไม่เคยได้ยินชื่อ "เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์" ในสนามการเมืองมาก่อน หากแต่คุ้น ๆ ชื่อเธอจากผลงานเพลงมากกว่า ซึ่งนั่นก็ทำให้กระปุกดอทคอม หยิบ ประวัติ เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ มาให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้น

           สำหรับ "เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์" นั้น เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2526 เป็นน้องสาวคนสุดท้องของตระกูล "วงศ์สวัสดิ์" ที่มีบิดา คือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และมารดาคือ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวแท้ ๆ ของอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดย "เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์" มีพี่น้องด้วยกัน 2 คน คือ พี่ชายคนโต "เชน-ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์" และ "เชียร์ ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์" พี่สาวคนกลางที่เข้าสู่สนามการเมืองเหมือนกับบิดา-มารดา

           อย่างไรก็ตาม แม้คนในครอบครัวจะวนเวียนอยู่ในแวดวงการเมืองมาโดยตลอด แต่ "เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์" กลับไม่ได้สนใจงานการเมืองนัก ตรงกันข้าม เธอกลับชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ และมีความฝันจะได้ออกอัลบั้ม ซึ่งคุณแม่ก็ไม่ได้ห้าม แต่กลับสนับสนุนให้ลูกทำในสิ่งที่รัก ด้วยการส่ง เชอร์รี่ ชยาภา ไปเรียนร้องเพลงกับครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต จน เชอร์รี่ สามารถตั้งวงดนตรีกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนสตรีวิทยาได้


           จากนั้น เชอร์รี่ ก็ยังเดินหน้าตามฝันของตัวเอง ด้วยการไปเทสต์เสียงที่ค่ายแกรมมี่ แต่ก็ไม่ผ่าน เมื่อคุณแม่เห็นลูกสาวเศร้า จึงตัดสินใจตั้งค่ายเพลงของตัวเอง ภายใต้ชื่อ "Strong Point Entertainment" เพื่อให้ลูกสาวได้ออกอัลบั้มในชื่อ "เชอรี่ ซีเครท ซี" และตระเวนออกคอนเสิร์ตร่วมกับนักร้องค่ายแกรมมี่ไปทั่วประเทศ โดยมีเพลงเด่น ๆ คือ "มาม่วน" และ "โทรกระหน่ำ" ที่ใช้ดนตรีสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป๊อปเป็นจุดขาย

           และแล้ววันหนึ่ง ในปี พ.ศ. 2545 ความฝันของ เชอร์รี่ ก็เป็นจริง เมื่อแกรมมี่ตัดสินใจเรียกเธอเข้าสังกัดเมกเกอร์เฮด และออกอัลบั้ม ชื่อ "เชอร์รี่ ชยาภา" ในช่วงที่เธอยังศึกษาอยู่ในคณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีเพลงฮิตอย่าง "คนโปรดคนแปลก", "ไม่กล้าพอ" ฯลฯ ให้แฟน ๆ ได้รู้จักกัน

           เมื่อศึกษาจบจนได้รับปริญญาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เชอร์รี่ ก็หันหลังให้กับวงการเพลง แล้วไปเรียนต่อที่เนติบัณฑิตไทย จนสำเร็จการศึกษา จากนั้น ได้บินลัดฟ้าไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเรียนจบแล้ว จึงได้กลับมารับราชการเป็นอัยการที่เมืองไทย

           ทั้งนี้ สำนักข่าวอิศรา เคยรายงานว่า เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ มีหุ้นอยู่ใน 6 บริษัท รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

           รู้จักเจ้าสาวกันไปแล้ว ก็มารู้จักเจ้าบ่าวกันบ้าง โดย นายนัม ลีนาล (Lynal Nam) นั้น เป็นชาวกัมพูชา บุตรชายของ มาดามอ้วน วันลี กับ นายเซียง นัม นักการเมืองแถวหน้าของกัมพูชา ซึ่งเป็นสมาชิกรัฐสภาจากจังหวัดเสียมราฐ และเป็นคนใกล้ชิดของสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชา ปัจจุบัน นายนัม ลีนาล อายุ 32 ปี ดำรงตำแหน่งเลขานุการรองนายกรัฐมนตรี ในคณะรัฐบาลของพรรคประชาชนกัมพูชา (CPP) โดยก่อนหน้านี้ นายนัม ลีนาล เคยศึกษาอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และไทย

           ทั้งนี้ นอกจากงานด้านการเมืองแล้ว ครอบครัวของ นัม ลีนาล ก็ยังทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ "อาณาจักรบารายเซียงนัม" ซึ่งคล้ายกับครอบครัวของตระกูลชินวัตรที่มีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เช่นกัน

           ความรักแบบฉบับไร้พรมแดนของ เชอร์รี่ กับ นัม ลีนาล นั้น เริ่มต้นขึ้นจากการที่มารดาของทั้งสองฝ่ายแนะนำให้รู้จักกัน จึงทำให้ทั้งสองคนติดต่อกันเรื่อยมา และเกิดเป็นความรัก จนกระทั่งตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน โดยจัดพิธีหมั้นและมงคลสมรสขึ้นในวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน ประเทศไทย ก่อนที่ในปลายเดือน ทั้งสองคนจะได้จัดงานวิวาห์อีกครั้งขึ้นที่ โรงแรมซิตี้ อังกอร์ จังหวัดเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา โดยมีรายงานระบุว่า สมเด็จฯ ฮุนเซน จะเดินทางมาเป็นประธาน ร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นลุง และคาดว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปกัมพูชา เพื่อร่วมพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้ด้ว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าวอิศรา , wannapong.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ - นัม ลีนาล บ่าวสาวคนดังแห่งตระกูลการเมือง โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:51:19 25,973 อ่าน
TOP