x close

สมเกียรติ อ่อนวิมล ไขก๊อกจากสปริงนิวส์แล้ว ขอพัก 1 ปี


สมเกียรติ อ่อนวิมล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมเกียรติ อ่อนวิมล | Somkiat Onwimon

          สมเกียรติ อ่อนวิมล ลาออกจากสปริงนิวส์แล้ว โดยขอพักยาว 1 ปี ไม่ไปรับเชิญไปบรรยายใด ๆ ยกเว้นออกรายการวิจารณ์ข่าวต่างประเทศที่ไทยพีบีเอส

          วันนี้ (28 พฤษภาคม 2556) นายสมเกียรติ อ่อนวิมล นักสื่อสารมวลชนชื่อดัง เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สมเกียรติ อ่อนวิมล | Somkiat Onwimon ว่า ได้ลาออกจากตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้จะขอพักชั่วคราว ไม่รับเชิญไปบรรยายหรือสอนหนังสือใด ๆ ยกเว้นไปร่วมออกรายการวิจารณ์ข่าวต่างประเทศในสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

สำหรับข้อความทั้งหมดของนายสมเกียรติ มีดังนี้

          ผมลาออกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร และ ผู้อำนวยการ Spring News แล้วเมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2556 กลับมาใช้ชีวิตเป็นส่วนตัวกับการอ่านหนังสือเขียนหนังสือเป็นหลัก จะขอพักชั่วคราว ไม่รับเชิญไปบรรยายสาธารณะหรืองานสอนหนังสือประจำ จนกว่าจะปีหน้า

          ตามคำเชิญของ ผอ.สมชัย สุวรรณบรรณ แห่ง TPBS เริ่มเดือนหน้าเป็นต้นไปผมจะมีงานร่วมออกรายการวิจารณ์ข่าวต่างประเทศเฉพาะคืนวันพุธ เป็นส่วนย่อยของรายการ "ที่นี่ TPBS" ของ ดร.ณัฏฐา กมลวาทิน รายการ ที่นี่ TPBS ยาวหนึ่งชั่วโมง ช่วงวิจารณ์เรื่องต่างประเทศยาว 8 นาที จะมีสื่อมวลชนอายุมาก คือผม และ คุณสุทธิชัย หยุ่น กับอีกสามท่านสลับวันกันมาร่วมรายการ วันจันทร์ ถึง วันศุกร์

          ไม่ว่าชีวิตการงานส่วนตัวจะเร่ร่อนไปอย่างไร งานบริการความรู้สู่สาธารณะจะเป็นส่วนสำคัญของชีวิตต่อไปจนวาระสุดท้าย

          เพียงแต่ปีนี้ขอพักยาวหน่อยเท่านั้น ปีหน้าท่านที่ประสงค์จะเชิญผมไปบรรยายหรือภิปรายเรื่อง ASEAN หรือเรื่องอื่นใดที่ผมพอมีความรู้ ก็เชิญได้ ผมยินดีไปโดยไม่คิดค่าบรรยาย ตามนโยบาย "กาแฟถ้วย ก๋วยเตี๋ยวชาม" ก็พอแล้ว.

          ผมมักจะได้งานดี ๆ เงินเดือนสูง และลาออกจากงานบ่อยมาก จนเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติของชีวิต

          ขออภัยท่านที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในชีวิตการงานของผมในครั้งนี้ด้วย.


          สมเกียรติ อ่อนวิมล

          22 พฤษภาคม 2556



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเกียรติ อ่อนวิมล ไขก๊อกจากสปริงนิวส์แล้ว ขอพัก 1 ปี โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:21:11 1,718 อ่าน
TOP