x close

หนุ่มมะกันป่วยแปลก คิดว่าตัวเองตายแล้วนานกว่า 9 ปี


หนุ่มมะกันป่วยแปลก คิดว่าตัวเองตายแล้วนานกว่า 9 ปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า นายเกรแฮม หนุ่มรายหนึ่ง ป่วยประหลาดเป็นโรคซอมบี้ เชื่อว่าตัวเองตายแล้ว จึงมีชีวิตอยู่อย่างล่องลอยนานกว่า 9 ปี อย่างไรก็ดี ล่าสุดเขาได้รับการบำบัดจนดีขึ้นจากทีมนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ จนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เกือบปกติแล้ว

          รายงานระบุว่า นายเกรแฮม ป่วยเป็นโรค Cotard’s Syndrome หรือก็คือ โรคซอมบี้ หรือศพเดินได้ มาตั้งแต่ปี 2004 โดยเขามีอาการคิดว่าตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว เขาจึงไม่สนใจพฤติกรรมที่ปฏิบัติอยู่ในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่คนรอบข้าง ไม่รู้สึกอยากอาหาร ไม่อยากพูด สมองว่างเปล่าไม่รับรู้สิ่งอื่นใด เพราะคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งจำเป็น ไม่มีความหมายใด ๆ ต่อคนตายอย่างเขา

          อย่างไรก็ตาม โชคดีที่เขาได้รับความช่วยเหลือและการรักษาจากทีมนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเอ็กซ์เซเตอร์ สหราชอาณาจักร ด้วยการกินยาและการบำบัดกายภาพเป็นเวลานานกว่า 8 เดือน จนในที่สุดเขาก็มีอาการดีขึ้น แม้จะไม่ได้ฟื้นจากอาการดังกล่าวอย่างเต็มตัวก็ตาม โดยเขาเผยว่า ไม่รู้สึกว่าตัวเองสมองตายอีกต่อไป

          ทั้งนี้ สำหรับภาวะ Cotard’s Syndrome  ถือเป็นอาการป่วยที่หายากที่สุดของโลก และมีลักษณะเชื่อมโยงกับภาวะจิตหดหู่และอื่น ๆ โดยที่ผ่านมามีผู้ป่วยรายอื่น ๆ ของโรคนี้ ต้องเสียชีวิตเพราะขาดอาหาร เนื่องจากตัวเองไม่มีความอยากอาหาร รวมทั้งก่อเหตุฆ่าตัวตายเพื่อปลดปล่อยตัวเองจากภาวะตายทั้งเป็น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มมะกันป่วยแปลก คิดว่าตัวเองตายแล้วนานกว่า 9 ปี โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:32:01 2,489 อ่าน
TOP