x close

โรงโม่หินถล่ม ที่เพชรบุรี พบเสียชีวิตแล้ว 3 ราย


ภูเขาถล่ม โรงหินเพชรบุรี



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์, ครอบครัวข่าว 3
 
             โรงโม่หินถล่ม เหตุ โรงโม่หินถล่ม เกิดที่ อ.เขาย้อย เพชรบุรี พบเสียชีวิต โรงโม่หินเพชรบุรี  แล้ว 3 ราย ด้านจังหวัดประกาศให้เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ว 

      
      เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้ (3 มิถุนายน 2556) พ.ต.อ.เดชา รักษ์งาน ผกก.สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุภูเขาถล่มทับคนงานโรงโม่หิน นับ 10 ราย เบื้องต้นเหตุเกิดที่โรงโม่หินชื่อ เพชรสมุทร ตั้งอยู่ที่ ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยทราบว่า ภูเขาที่ตั้งอยู่บริเวณโรงโม่หิน เกิดถล่มลงมาครึ่งลูก จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหว จึงถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่

            เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ บาดเจ็บ 6 คน นอกจากนี้ ยังมีรถแบ็คโฮ 3 คัน และรถบรรทุกสิบล้ออีก 3 คัน ถูกทับจนพังเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ เนื่องจากยังมีเสียงลั่นของหินบนภูเขา เกรงว่าอาจพังถล่มลงมาอีกได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงยังคงรอดูสถานการณ์ก่อน 
 
ภูเขาถล่มโรงโม่หิน

ภูเขาถล่มโรงโม่หิน

            ในเวลาต่อมา นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 50 นาย จากมณฑลทหารบกที่ 15 เข้าช่วยเหลือ และนำร่างผู้เสียชีวิตที่ออกมาจากที่เกิดเหตุ และสั่งปิดพื้นที่ ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ไม่ให้มีการดำเนินการใด ๆ จนว่าจะดำเนินการกู้ภัยแล้วเสร็จ และมีการตรวจสอบพื้นที่ว่าปลอดภัย

            ด้าน นายสมศักดิ์ หวนกระสินธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 7 จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เจ้าของกิจการเหมืองหินดังกล่าวมีการทำเหมืองระเบิดหินแบบไม่ถูกวิธี โดยทางสำนักงานได้มีคำสั่งให้ทำการปรับปรุงไปนานหลายเดือนแล้ว แต่ก็ยังคงฝ่าฝืนดำเนินการอยู่ จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้น จะเสนอให้ทางอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรีสั่งปิดเหมืองหินดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าจะมีการดำเนินการได้อย่างปลอดภัย ส่วนในทางคดี ต้องสอบสวนดูว่ามีการปล่อยปละละเลยให้มีการเข้าไปทำงานในสภาพที่ไม่ปลอดภัยได้อย่างไร

            ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี มีคำสั่งประกาศให้พื้นที่ด้านบนเหมืองหินเป็นพื้นที่ประสบภัย ส่วนบริเวณโรงโม่หินเพชรสมุทร 1970 และใกล้เคียง เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยชั่วคราวแล้ว


ระทึก! ภูเขาถล่มโรงหินเพชรบุรี ดับแล้ว 6

ภูเขาถล่มโรงหินเพชรบุรี

 ภูเขาถล่มโรงโม่หินเพชรบุรี

 ภูเขาถล่มโรงโม่หินเพชรบุรี

 ภูเขาถล่มโรงโม่หินเพชรบุรี







***หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลเมื่อเวลา 14.08 น.




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงโม่หินถล่ม ที่เพชรบุรี พบเสียชีวิตแล้ว 3 ราย โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2556 เวลา 11:03:43 2,932 อ่าน
TOP