x close

วิจารณ์เละ! ศิลปินจีนเอารูปปั้นนักเรียนจูบกันไปวางในสวนสาธารณะ

 ศิลปินจีนเอารูปปั้นนักเรียนจูบกันไปวางในสวนสาธารณะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  shanghaiist.com

          เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์ออเรนจ์นิวส์ รายงานว่า บรรดาผู้ปกครองของเด็ก ๆ ชาวจีน ออกมาจวกเละ หลังศิลปินรายหนึ่งอุตรินำผลงานรูปปั้นนักเรียนชายหญิงจูบกันอย่างดูดดื่มไปตั้งบริเวณสวนสาธารณะ ชี้เป็นการสนับสนุนให้นักเรียนจูบกันอย่างเปิดเผยมากกว่าศิลปะ

          โดยรูปปั้นดังกล่าวเป็นฝีมือของ หลิว ฉิง ศิลปินจีนรายหนึ่ง ตั้งแสดงอยู่ในสวนสาธารณะปี่หู เมืองจางโจว มณฑลฝูเจี้ยนของจีน มีลักษณะเป็นรูปปั้นนักเรียนวัยรุ่นชายหญิงในชุดยูนิฟอร์มทั้งคู่ กำลังจูบกันอย่างดูดดื่ม โดยที่ฝ่ายหญิงนั้นขึ้นไปนั่งอยู่บนตักของฝ่ายชาย ซึ่งแน่นอนว่า รูปปั้นนี้ได้สร้างความอนาถใจให้กับผู้พบเห็นหลายคนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ปกครองของเด็ก ๆ ทั้งหลาย ที่มองว่าแม้จะเป็นรูปปั้น แต่ก็เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กวัยรุ่นเลย

          ด้านคุณแม่ของเด็กเล็กรายหนึ่ง เปิดเผยว่า "วันหนึ่งฉันพาลูกสาวตัวน้อย ๆ เดินผ่านบริเวณนี้ ลูกสาวฉันเหมือนเข้าใจว่ารูปปั้นนั้นเป็นคนจริง ๆ ก็เลยถามฉันว่า สองคนนี้กำลังทำอะไรอยู่ ฉันไม่รู้เลยว่าจะตอบลูกว่าอย่างไร ได้แต่พาเธอเดินออกไปจากบริเวณนี้อย่างรวดเร็ว"

          ขณะที่ทางด้าน หลิว ฉิง ผู้สร้างสรรค์ผลงานดังกล่าว ได้ชี้แจงว่า "มันเป็นแค่การจูบเฉย ๆ และมันเป็นเรื่องธรรมดาของเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ ผมคิดว่ามันสะท้อนให้เห็นพฤติกรรมของเด็กวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี และมันก็น่าจะทำให้ผู้ปกครองและทางโรงเรียนได้ฉุกคิดว่าจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไรมากกว่า"

          อย่างไรก็ดี แม้ว่า หลิว ฉิง จะออกมาชี้แจงถึงงานศิลปะของตนแล้ว แต่ก็มีเสียงคัดค้านอยู่ดี โดยหนึ่งในผู้ต่อต้านผลงานดังกล่าว ได้วิพากษ์วิจารณ์อีกแง่มุมหนึ่งว่า "ผมคิดว่ามันเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนจูบกันอย่างเปิดเผยในที่สาธารณะ มากกว่าเชิญชวนให้แก้ปัญหาซะอีกนะ"

 ศิลปินจีนเอารูปปั้นนักเรียนจูบกันไปวางในสวนสาธารณะ

 ศิลปินจีนเอารูปปั้นนักเรียนจูบกันไปวางในสวนสาธารณะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์เละ! ศิลปินจีนเอารูปปั้นนักเรียนจูบกันไปวางในสวนสาธารณะ โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2556 เวลา 18:12:02 4,347 อ่าน
TOP