x close

ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 โดนด่าเละ รายการสุดเสื่อม-เลวได้อีก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thailand's Got Talent, คุณ rexonathailand สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงในชั่วข้ามคืน สำหรับรายการ "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013" ที่เพิ่งเปิดฉากออกอากาศสด ๆ ร้อน ๆ ไปเมื่อวันอาทิตย์ (2 มิถุนายน 2556) ก็มีเสียงทวงถามถึงความไม่เหมาะสม ไม่แพ้คราวที่ "ปอนด์ ดวงใจ จันทร์เสือน้อย"  มาเปิดอกวาดรูป เมื่อซีซั่นที่แล้ว จนท้ายที่สุดฝ่ายหญิงก็ออกมายอมรับว่า.. เธอถูกคนจ้างให้ทำในราคา 1 หมื่นบาท!! แต่จนแล้วจนรอดกระแสต่อว่าก็ค่อย ๆ เงียบหายไป

            แต่ล่าสุด รายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 3 ก็กลับมาเรียกเรตติ้งคุณผู้ชมอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอการแสดงของคุณสิทธัตถะ เอมเมอรัล ที่ดูเพียงแวบเดียวก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าผู้เข้าแข่งขันคนนี้ เป็นคนที่ไม่ปกติ หรือเรียกว่ามีอาการพิเศษ และก็มีการแสดงออกแบบเฉพาะของโรคของเขา ให้คุณผู้ชมในห้องส่งโห่ใส่ ให้กรรมการเดินหนี ทั้ง ๆ ที่ก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าเขามีอาการผิดปกติ...

            งานนี้ ชาวเน็ตก็โพสต์ข้อความต่อขานไปยัง "เวิร์คพอยท์" ที่ "คุณปัญญา นิรันดร์กุล" นั่งแท่นเป็นบอสใหญ่ รวมถึงกรรมการทั้ง 3 ท่าน ว่า... สมควรแล้วหรือ ที่เอาชีวิตคนผิดปกติมาเรียกเรตติ้งรายการของตัวเอง... และสมควรแล้วหรือที่ดูถูกคนดูด้วยการกระทำเช่นนี้

            โดยคุณ "ครู ข้างวังฯ" สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ก็ได้ตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งมีชาวเน็ตเห็นด้วยกับข้อความดังกล่าวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

"จากใจแย่ ๆ ถึงคุณปัญญา นิรันดร์กุล ใน Thailand's Got Talent ...ที่แสนแย่

            รายการโทรทัศน์ รายการวาไรตี้โชว์ Thailand's Got Talent

            เรียน คุณปัญญา ผ่านสื่อพันทิปนะครับ...

            ผมเอง เป็นแฟนรายการคุณปัญญามานานมาก...มีความชอบคุณปัญญาและรายการของคุณมากมายหลายรายการ แต่ที่อยากเรียนคุณปัญญาในวันนี้ คือรายการ Thailand's Got Talent ที่เพิ่งผ่านสายตาผู้คนไปเมื่อวานนี้

            คุณปัญญาครับ ผมไม่ทราบว่าคุณปัญญา หรือทีมงานโปรดิวเซอร์คิดอะไรกับช่วงที่น้องผู้ชายคนแปลก ๆ ที่ขึ้นไปร้องเพลงจีน เปาบุ้นจิ้น.... ผมอยากทราบว่า ปล่อยให้น้องคนนี้ขึ้นไปได้อย่างไรครับ????
 
            คุณตั้งใจเอาน้องคนนี้มาเหยียบย่ำเพื่อเรียกเรตติ้งรายการนี้หรือเปล่า? ผมถามตรง ๆ นะครับ โดยสามัญสำนึก คนทำรายการ.... คุณไม่รู้ ไม่สังเกตหรือไม่มีสมองหรือครับ ถึงแยกแยะไม่ออกว่า น้องท่านนี้สมควรมาอยู่บนเวทีให้คุณมาเล่นปาหี่กันแบบนี้หรือไม่ คนที่พูดจาไม่มองหน้าใคร ลักษณะการยืนจับขากางเกง การประคองตัว หรือการสื่อสารที่แปลกไปจากคนทั่วไป.... พวกคุณไม่รู้หรือว่าลักษณะแบบนี้ ไม่น่าจะปกติเหมือนคนทั่วไป...



            ผมไม่ได้ว่าน้องคนนี้เสียสติ หรือบ้า หรือผิดปกติจากมนุษย์โดยทั่วไป

            แต่คุณควรจะรู้ไหมครับ ว่าน้องคนนี้สมควรมายืนให้คนทั่วประเทศเค้าตะลึงกับความ "ไร้เดียงสา" ของเค้า คุณเอาน้องคนนี้มาสาดความโสมมของคนทำรายการ...ช่างเป็นช่วงที่คนดูคงพูดถึงกันได้มากมายจริง ๆ

            ที่น่าตกใจและเศร้ากว่านั้น.........

            ผมไม่คาดคิดว่าคอมเม้นท์เตเตอร์ทั้ง 3 คน คือ คุณโจ คุณภิญโญ และคุณเบนซ์ จะไม่รู้ว่าน้องคนนี้ เหมือนคนทั่วไปหรือไม่???? คุณทั้ง 3 คน ไม่รู้จริง ๆ หรือครับ???????????

            ผมว่าคุณทั้ง 3 คน ควรลาออกจากรายการนี้ได้แล้วล่ะครับ เด็กตัวเล็ก ๆ ที่บ้านผม...ดูแวบเดียว เค้ายังรู้เลยครับ ว่าน้องคนนี้ "ไร้เดียงสา" จริง ๆ ... น้องคนนี้ แกบริสุทธิ์นะครับ...แกบริสุทธิ์จริง ๆ ....

            แต่แกกลับถูกพวกคุณทั้ง 3 คน ร่วมกันเล่นบทมัจจุราชที่ฆ่าคน ๆ นึงที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ได้อย่างเลือดเย็น....

            รุมยำกันทั้งรายการ ตั้งแต่คุณปัญญา ยันตุ๊กกี้ กับน้าเน็ค.... โอ้ว  รายการ Thailand's Got Talent เมืองไทย เสื่อมจนผมระอา.... และผมไม่คิดว่าคอมเม้นท์ทั้ง 3 จะไร้ปัญญาได้ขนาดนี้ และ 2 ใน 3 เดินหนีออกจากฮอลล์คุณบอกว่า นี่คือการแสดงออกต่อสิ่งที่ไม่ดี.... แล้วไอ้ที่คุณเล่นปาหี่กันแบบนี้  มันยิ่งกว่าชั่วอีกครับ.....



            คุณรู้ไหม ถ้าคุณมีกระแสสำนึกสักนิด มีมันสมอง และมีความเหมาะที่จะเป็นคอมเม้นท์ที่ดี...

            คุณควรจะนั่งฟังเค้าจนจบ.....ควรจะพูดกับเค้าดี ๆ ....(เพราะคุณน่าจะรู้ว่าเค้าไม่สามารถทำเหมือนคนทั่วไปได้) คุณควรนั่งให้เค้าร้องให้จบ.... และเมื่อเค้าร้องจบ คุณควรจะพูดกับเค้าดี ๆ  ว่า "ขอให้มีความพยายามต่อไปนะ" แล้วบอกเค้าว่าไม่ผ่าน ด้วยเหตุอะไรก็บอกเค้าไป ถือเป็นการให้เกียรติผู้เข้าร่วมแข่งขันแล้ว...

            ไม่ใช่มาแสดงกิริยาไร้สติอย่างที่ทั้ง 3 คนได้สำแดง.... เดินออกจากห้อง 2 คน คนที่เหลือว่าเค้าเสียยับในตอนท้าย กรรมการทั้ง 3 ตัว เอ้ย 3 คน คุณควรหันไปด่าโปรดิวเซอร์และเจ้านายคุณ ว่าทำไมปล่อยเค้ามาได้....แกล้งเค้าเพื่อหวังผลชั่ว ๆ ทางการตลาดชัด ๆ ....

            แต่ผมเชื่อ ว่าคนดูจำนวนไม่น้อย รู้ว่านี่คืออะไร? และผมเชื่อชัด ๆ เข้าไปอีก ว่าคนเบื้องหลังในวงการก็ย่อมรู้ว่าคุณทำแบบนี้เพื่ออะไร???

            คุณปัญญาครับ...นี่คือรายการที่ชั่วที่สุดที่ผมเคยรับชมมา.... ชั่วอย่างตั้งใจ.... ไม่ใช่บริสุทธิ์ใจ...... และอยากบอกคุณปัญญากับทุกคนที่อยู่ในรายการนี้ว่า..... นี่คือรายการที่เสื่อมที่สุดในยุคนี้...... ตั้งแต่เอาผู้หญิงที่ใช้นมมาวาดรูป แล้วบอกว่าเป็นงานศิลปะไปครั้งหนึ่งแล้ว... มาครั้งนี้ เลวได้อีก.....

            เสียความรู้สึกนะครับคุณปัญญา......ไม่คิด ว่าคุณจะปล่อยให้รายการนี้ ลบล้างภาพพจน์ของคุณได้หมดเกลี้ยงขนาดนี้

            โอ้...นี่ละหรือ???....Thailand's Got Talent ประเทศไทย!!!!!!!!!

            ป.ล. หากผมเป็น 1 ในกรรมการ ผมจะแสดงสปิริตลาออกจากรายการ เพื่อรับผิดชอบต่อความไร้สมองของตัวเองหึ ๆ จะไปวิเคราะห์การแสดงอย่างอื่นได้ไง แม้น้องคนนี้ คุณยังแยกแยะไม่ได้....โง่บรม...."
    
         


          ส่วนทางด้าน นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดัง อดีตวิทยากรรายการชูรักชูรส ทางช่อง 3 ก็ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล เช่นกัน โดยมีข้อความระบุว่า...

          "ต้องเรียนทุกท่านว่า ผมเลิกดูรายการนี้และช่องนี้มานานมากแล้ว ตั้งแต่วันที่เอา "นม" มาถูกผนังผ้าใบประจานคนทั้งโลกให้เห็นความอัปลักษณ์ของวงการสื่อ (บางเจ้า) ของประเทศไทย แต่วันนี้มีคุณหมอรุ่นน้องหลายคนที่เป็นจิตแพทย์ทนไม่ได้ เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง......ผมอยากให้ท่านลองดูให้จบ ...ท่านรู้สึกอย่างไรบ้าง

          สำหรับผมในฐานะที่เป็นจิตแพทย์ อาจจะมองคนได้เก่งกว่าคนทั่วไปเนื่องจากทำงานกับคนป่วยมาเยอะ ผมสังเกตสีหน้าแววตาของผู้เข้าประกวดรายนี้ (ชายอายุ 24 ปี ว่างงาน มากับแม่และย่า) ไม่มีท่าทีตลกขบขันหรือตอบสนองใด ๆ ต่อผู้ชมมากนัก เริ่มต้นแค่แนะนำชื่อก็น่าเป็นห่วงแล้ว ว่าใช้ชื่อแปลก ๆ เป็นชื่อของพระพุทธเจ้า การร้องเพลง น้ำเสียงแปร่ง ๆ ขนาดนั้น ผมว่าหลายท่านคงเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าไม่ได้เตี๊ยมกันมาหรือถึงแม้เตี๊ยมกันมาก็ตาม

          ....แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับความคาดหวังที่ผมยังคงเหลือในตัวกรรมการทั้งสามคนว่า น่าจะให้เกียรติผู้เข้าประกวดในฐานะที่เขาเป็นมนุษย์คนนึง ในเมื่อคุณเปิดโอกาสให้เขามาคัดเลือกตัวบนเวที โดยไม่มีข้อแม้ว่าจิตปกติหรือไม่ปกติก็ตามมิใช่หรือ? แต่สิ่งที่พวกคุณกระทำเหมือนเห็นกองอุจจาระกองหนึ่งบนเวที ดูน่ารังเกียจ และสามารถทำหน้าตาดูถูกเหยียดหยามได้มากขนาดนั้น แถมนายโจ ยังพูดอีกว่าเป็นแบบอย่างที่สังคมไทยไม่ควรกระทำตาม ...

          ผมถามหน่อยเถอะ ระหว่างคนที่สภาพจิตไม่ปกติ แต่ไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ด่าใคร แค่มาขอโอกาสทางสังคมในการแสดงออกบ้าง มันน่ารังเกียจมากขนาดนั้นหรือ ถ้าเทียบกับคนขายชาติ หรือพวกติดยาเสพติด เที่ยวระรานคนอื่น ๆ ทำตัวเป็นมาเฟีย หลงตัวเอง สำมะเลเทเมาหรือตบตีทำร้ายผู้หญิง (ยกตัวอย่างทั่ว ๆ ไป ไม่ได้เจาะจงใครนะครับ อย่าร้อนตัว)  ใครน่ารังเกียจมากกว่ากัน ยังดีที่เบนซ์ยังพอให้โอกาสบ้าง แม้จะมีท่าทีขยะแขยงและก็ดราม่าตามสไตล์ที่น่าเบื่อของเธอก็ตาม ก็ไม่น่ารังเกียจเท่าชายผู้สูงส่งในสังคมอีกสองคนนั่น ที่ถึงขั้นต้องเดินหนีออกไปแบบไร้สมอง ด้วยท่าทีที่รังเกียจมากขนาดนั้น ....

          ผมฝากท่าน ๆ ช่วยกันหาคำตอบให้หน่อยครับ ว่าตกลงชายคนนี้เขามากับมารดาและย่าจริงหรือ? ทำไมพวกเขาปล่อยให้ญาติตัวเองขึ้นมาบนเวที แล้วให้คนไทยจำนวนนึงแสดงท่าทีตลกขบขัน รังเกียจเดียดฉันท์ได้ขนาดนั้น เขาไม่รู้หรือไม่แคร์ คุณรู้ไหม คนป่วยเหล่านี้ (หรือหากแกล้งป่วย แต่การแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตที่ไม่ปกติ นั่นหมายถึงคนไข้จิตเวชนั่นเอง) น่าสงสารขนาดไหน ไม่รู้ตัวเอง ไม่สามารถรับผิดชอบตัวเองได้ อยากทำอะไรก็ทำ ซึ่งความจริงพวกเขาควรมีคนคอยช่วยดูแลบ้าง หรือควบคุมบ้าง เพราะคนในสังคมส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ แต่รายนี้ผมว่ามองด้วยคอมมอนเซ้นท์ก็พอจะรู้ว่าจิตไม่ปกติ และคนที่ถูกคัดเลือกมาเป็นกรรมการรายการแบบนี้ รวมถึงโปรดิวเซอร์ ควรจะรู้อะไรมากกว่านี้

          ....หรือว่ารู้ แต่ยอมเอามนุษย์คนหนึ่ง (หรือตัวแทนคนป่วยทางจิต) มาเหยียบย่ำเพื่อความบันเทิงของรายการตัวเอง เพื่อเรตติ้งของรายการของตัวเอง ผมว่าเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดในประเทศอื่น ๆ ที่เจริญแล้ว คนเขาให้การยอมรับและให้เกียรติคนในสังคมมากกว่านี้ ไม่ว่าจะจิตปกติหรือไม่ปกติก็ตาม ผมว่ามาตรฐานคุณธรรมจริยธรรมและมาตรฐานความสามารถของทีมงานรายการนี้ .....ต่ำมาก..... ระวังว่าวันหนึ่ง พวกคุณเกิดป่วยทางจิตขึ้นมาแล้วทำอะไรตลกขบขัน แล้วคนอื่นเขาไม่รู้ และเอาคุณไปด่าหรือประนามหยามเหยียดบ้าง จะรู้สึกอย่างไร.....เวรกรรมมันมีจริงนะ....จะบอกให้ .....อย่ามัวแต่หลงระเริงกับหน้าตาหรู ๆ ชื่อเสียงโด่งดังในสังคมอย่างเดียว....อะไร ๆ ในโลกนี้ล้วนอนิจจังทั้งนั้น....ผมมีคนไข้ที่เคยดูดี ๆ แบบพวกคุณไม่น้อยเลย"

         อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่มีคำชี้แจงจากเวิร์คพอยท์ หรือคุณปัญญา รวมถึงกรรมการทั้ง 3 ท่าน เกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 โดนด่าเละ รายการสุดเสื่อม-เลวได้อีก อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2556 เวลา 10:33:53 19,286 อ่าน
TOP