x close

บอย ปกรณ์-ชรัส เฟื่องอารมย์ ติดบัญชีเอี่ยวรถหรูเลี่ยงภาษี


บอย ปกรณ์-ชรัส เฟื่องอารมย์
บอย ปกรณ์-ชรัส เฟื่องอารมย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชรัส เฟื่องอารมย์

            อธิบดี DSI สั่งตรวจโรงงาน 4 แห่งที่อ้างว่าเป็นสถานที่ประกอบรถยนต์ซูเปอร์คาร์ ชี้ รถหรูเลี่ยงภาษีทำรัฐเสียหายกว่า 2 หมื่นล้าน ด้าน บอย ปกรณ์-ชรัส เฟื่องอารมย์ มีชื่อติดบัญชีด้วย เจ้าตัวยันซื้อรถถูกต้องตามกฎหมาย ยินดีให้ตรวจสอบ

            วานนี้ (5 มิถุนายน 2556) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยความคืบหน้าการตรวจสอบรถสปอร์ตหรู 4 คัน ซึ่งถูกเพลิงไหม้บนรถเทรลเลอร์ที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่างนำส่งลูกค้าที่ จ.ศรีสะเกษ ว่า พ.ต.สุขชาต สะสมทรัพย์ บุตรชายนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เข้าให้ปากคำแล้ว เนื่องจากป้ายทะเบียนรถ ฌล 6217 กรุงเทพมหานคร ที่พบในที่เกิดเหตุมีชื่อของ พ.ต.สุขชาต เป็นผู้ใช้ป้ายทะเบียนดังกล่าว อีกทั้งในวันนี้ (6 มิถุนายน) ดีเอสไอก็จะเข้าตรวจค้นโรงงานทั้ง 4 แห่ง ซึ่งมีเอกสารระบุว่าสถานที่ประกอบรถหรู แต่จากการลงพื้นที่เบื้องต้น บางแห่งมีลักษณะเป็นโกดังเก็บของธรรมดา ดังนั้น จะต้องพิสูจน์ทราบว่ามีศักยภาพทำได้จริงหรือไม่

            โดย นายธาริต เผยว่า ในประเทศไทยยังไม่มีโรงงานที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงในการประกอบรถยนต์ซูเปอร์คาร์ได้ ดังนั้น รถซูเปอร์คาร์ที่ขอจดทะเบียนเป็นรถจดประกอบเหล่านี้ ความเป็นจริงแล้วเป็นการนำเข้ามาทั้งคัน เอกสารทุกอย่างเป็นเอกสารกำมะลอทั้งสิ้น

            นอกจากนี้ รถประเภทซูเปอร์คาร์นั้นหากนำเข้าปกติจะเสียภาษีตั้งแต่ 200-314% แต่เมื่อหลีกเลี่ยงจะเสียภาษีเพียง 30-50% เท่านั้น เป็นตัวเลขที่ต่างกันมาก ซึ่งจากการนับพบรถหรูที่เลี่ยงภาษีกว่า 5,834 คัน อยู่ระหว่างรอจดทะเบียนอีก 3,000 คัน รวมเป็น 8,534 คัน อีกทั้งยังมีข้อมูลว่ารถหรู 6 คัน ในที่เกิดเหตุที่ อ.ปากช่อง นั้น ก็อยู่ในบัญชีของกลุ่มรถหรูที่อยู่ระหว่างรอการจดทะเบียนด้วย เบื้องต้นดีเอสไอประเมินความเสียหายแล้วคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท

            อย่างไรก็ตาม สำหรับบัญชีรายชื่อผู้ครอบครองรถยนต์ราคาแพงและรถยอดนิยมในมือดีเอสไอ ซึ่งอยู่ในข่ายต้องตรวจสอบความถูกต้องต่อไปนั้น มีทั้งรายชื่อนักการเมือง เครือญาติ นักธุรกิจ อดีตนายตำรวจ ข้าราชการใหญ่ นักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงดารานักร้องชื่อดัง ซึ่งในขณะนี้ก็มีดารานักร้องผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในข่ายต้องสงสัย อย่างน้อย 2 คน ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวแล้ว

            โดยพระเอกชื่อดัง บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เผยว่า รถทะเบียน ฌฬ 167 ซึ่งอยู่ในบัญชีดีเอสไอนั้น เป็นรถเก่าอายุราว 20 ปีแล้ว ซื้อมาเมื่อ 1-2 ปีก่อน ในราคาเกือบ 6 แสนบาท แม้จะเป็นรถนำเข้า แต่มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะซื้อกับคนที่เพื่อนแนะนำมา และส่วนตัวก็พยายามระมัดระวังในเรื่องนี้ เพราะไม่อยากมีปัญหาภายหลัง นอกจากนี้ คนขายก็ยังรับประกันว่าเป็นรถที่ถูกต้องแน่นอน แล้วการันตีโดยจดทะเบียนเป็นชื่อเขาก่อน แล้วมาโอนชื่อกันภายหลังที่ขนส่ง ซึ่งเราก็โอนชื่อที่ขนส่งได้ ก็ควรจะเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายใช่หรือไม่ แล้วคนขายก็มีเอกสารทุกอย่างครบถ้วน แต่หากดีเอสไอจะเรียกไปสอบก็ยินดีตอบคำถาม

            ขณะที่ นายชรัส เฟื่องอารมย์ นักร้องชื่อดัง ปฏิเสธกรณีเป็นเจ้าของรถเบนซ์ ทะเบียน กย 6519 ที่ถูกระบุเข้าข่ายต้องสงสัย แต่ยอมรับว่ามีรถเบนซ์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นอยู่คันหนึ่ง ซึ่งถอดชิ้นส่วนเข้ามาประกอบในไทย ซื้อมาเมื่อปีก่อนในราคาประมาณ 1 ล้านบาท แม้จะเป็นรถนำเข้าแต่ไม่ได้กังวล เพราะบริษัทที่ขายมีเอกสารทุกอย่างเรียบร้อยดี ยืนยันว่าซื้อและดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และถ้าจะเรียกไปสอบถามเพิ่มเติมอะไรก็ยินดี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอย ปกรณ์-ชรัส เฟื่องอารมย์ ติดบัญชีเอี่ยวรถหรูเลี่ยงภาษี โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 เวลา 10:25:20 3,715 อ่าน
TOP