x close

จับแล้ว! มือยิงช้างป่าแก่งกระจาน 2 ตัว ฉุนทำลายพืชผล

ช้างแก่งกระจาน

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          รวบสองพี่น้องมือฆ่าช้างป่าแก่งกระจาน 2 ตัว ผู้ว่าฯ เพชรบุรี นำทีมแถลง เผยเหตุฆ่าช้าง เพราะไม่พอใจช้างมาทำลายพืชผลการเกษตร แต่ไม่เกี่ยวกับกระบวนการฆ่าช้างข้ามชาติ

          เมื่อช่วงสายของวันนี้ (6 มิถุนายน 2556) พล.ต.ต.พีรชาติ รื่นเริง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงเจาะกะโหลกช้างป่าเพศเมีย ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่สันนิษฐานว่าเป็นการยิงตัวแม่ช้าง เพื่อเอาตัวลูกช้างนั้น ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้บุกจับผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือยิงได้แล้ว ซึ่งมีบ้านพักในเขตอุทยานฯ รอยต่อ จ.เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจค้นหาหลักฐานภายในบ้านพัก จากนั้นจะนำตัวลงมาสอบสวนยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมชุดจับกุม จะนำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในเวลาประมาณ 13.00 น.

ฆ่าช้างแก่งกระจาน

          จากนั้น ในเวลา 13.00 น. นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงผลการจับกุม นายสัญญา ท้วมทรัพย์ อายุ 37 ปี และ นายวีรพงศ์ ท้วมทรัพย์ อายุ 25 ปี สองพี่น้องชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหาร่วมกันยิงช้างป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เสียชีวิต 2 ตัว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

          โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสืบสวนติดตามนานกว่า 3 เดือน จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 เอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุนั้นมาจากการที่ผู้ต้องหาเกิดความไม่พอใจที่ช้างมาทำลายพืชผลทางการเกษตร แต่ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการฆ่าช้างข้ามชาติแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานที่สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้

          ในส่วนของอาวุธปืนของกลางที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุยิงช้างนั้น คือปืนลูกกรด และปืนลูกซอง เจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจอาวุธปืนที่อยู่ในความครอบครองของชาวบ้าน 4 ตำบลโดยรอบอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อหาความเชื่อมโยงในการสังหารช้างครั้งนี้









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว! มือยิงช้างป่าแก่งกระจาน 2 ตัว ฉุนทำลายพืชผล โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 เวลา 10:42:07 1,584 อ่าน
TOP