x close

วัดป่าสุนันทวนาราม แถลงการณ์ พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา



พระมิตซูโอะ

พระมิตซูโอะ คเวสโก


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก

          วัดป่าสุนันทวนาราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ออกแถลงการณ์ ยืนยันเรื่องการลาสิกขาของ พระอาจารย์ มิตซูโอะ คเวสโก เป็นความจริง ขณะนี้ท่านเดินทางไปต่างประเทศแล้ว


วัดป่าสุนันทวนาราม แถลงการณ์ พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา

          ภายหลังมีกระแสข่าวว่า พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก เจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทวนาราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้ลาสิกขาแล้ว เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา และได้เดินทางออกจากประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มิถุนายน 2556 ทางวัดป่าสุนันทวนาราม ได้ออกแถลงการณ์เรื่องการลาสิกขาของ พระอาจารย์ มิตซูโอะ คเวสโก โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่าง ๆ ว่า พระอาจารย์มิตซูโอ ลาสิกขานั้น วัดสุนันทวราราม ขอยืนยันว่า เป็นความจริง ขณะนี้ท่านเดินทางไปต่างประเทศแล้ว โดยมีจุดหมายปลายทางที่ประเทศญี่ปุ่น บ้านเกิดของท่าน โดยจะยังคงทำงานเผยแพร่พระพุทธศาสนา ในฐานะของฆราวาสต่อ

          ทั้งนี้ ในส่วนของมูลนิธิ และโครงการต่าง ๆ ที่ท่านได้ริเริ่มไว้ คณะทำงานจะยังคงดำเนินงานไปตามปกติ เนื่องจากพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ได้วางรากฐานไว้แข็งแรงแล้ว ขอให้พวกเราทุกคนรักเมตตาต่อกัน และดำเนินงานประหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน ดังความประสงค์ของพระอาจารย์ไว้ให้จงดี


          จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

          (พระอาจารย์หนูพรม สุชาโต) รองเจ้าอาวาสและรักษาการแทนเจ้าอาวาส

          ด้านนายฉัตร ชูเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า สาเหตุการลาสิกขาของพระมิตซูโอะ มาจากการป่วยเป็นโรคเบาหวานกว่า 2 ปี ซึ่งส่งผลให้สุขภาพท่านไม่ค่อยแข็งแรงเท่าใดนัก ไม่สามารถปฏิบัติกิจทางสงฆ์ได้ตามปกติ จึงตัดสินใจลาสิกขาในที่สุด

          ขณะที่แม่ชีพิมพ์พันธ์ ผู้ดูแลศาลารับญาติโยม ที่วัดสุนันทวนาราม เปิดเผยว่า ก่อนที่พระมิตซูโอะจะเดินทางไปต่างประเทศ ได้เดินทางมาที่วัดแห่งนี้เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะออกจากวัดในช่วงค่ำ พร้อมไปต่างประเทศทันที อย่างไรก็ตาม ท่านบอกว่า ท่านยังไม่ทิ้งวัดแห่งนี้ เมื่อรักษาโรคเบาหวานที่ตกอยู่ในภาวะน้ำตาลสูงมากให้ทุเลาลงแล้ว จะเดินทางกลับมา


อดีตพระมิตซูโอะ เปิดอบรมฝึกกรรมฐานที่ญี่ปุ่น ก.ย. นี้

          ล่าสุดวันนี้ (11 มิถุนายน 2556) เวลาประมาณ 12.00 น. มีรายงานว่า อดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ ได้โทรศัพท์มาหา อ.ลัดดา สุวรรณกุล ข้าราชการบำนาญ วัย 71 ปี และอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร จิตอาสาที่เข้ามาช่วยเหลือมูลนิธิภายในวัด จากประเทศญี่ปุ่นว่า ท่านจะเปิดคอร์สอบรมการฝึกกรรมฐานให้แก่ชาวญี่ปุ่นและคนไทยในเดือนกันยายนนี้ เป็นระยะเวลา 3 วัน ได้แก่ วันที่ 21 กันยายน ที่เมืองคุมาโมโตะ, วันที่ 22 กันยายน ที่เกาะโอกินาวา และวันที่ 23 กันยายน ที่เมืองนาโงยา

          นอกจากนี้ จะเปิดโอกาสให้คนไทยที่อยู่ในญี่ปุ่นเข้าพบเพื่อคลายข้อข้องใจระหว่างเวลา 11.00-13.00 น. ของทุกวันอีกด้วย อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยถึงเมืองที่ท่านพักอาศัยอยู่แต่อย่างใด





คลิป ตะลึง!! พระอาจารย์มิตซูโอะ ลาสิกขา โพสต์โดย DuangAesthetic






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดป่าสุนันทวนาราม แถลงการณ์ พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2556 เวลา 08:21:57 2,812 อ่าน
TOP