x close

ไอบีเอ็ม ประกาศปลดพนักงานมากกว่า 1,600 ชีวิต

ไอบีเอ็ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.techmoran.com

          ไอบีเอ็ม ประกาศปลดพนักงานครั้งใหญ่กว่า 1,600 ชีวิต หวังลดรายจ่าย หลังยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วลดลงต่ำกว่าที่คาดไว้

          วานนี้ (13 มิถุนายน 2556) เว็บไซต์ฟ็อกซ์บิสสิเนส มีรายงานว่า บริษัท อินเตอร์เนชันแนล บิสเนสส์ แมชีนส์ หรือ ไอบีเอ็ม ยักษ์ใหญ่แห่งวงการคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งมีฐานอยู่ที่นิวยอร์ก สหรัฐฯ ได้ออกมายืนยันเรื่องการเริ่มปลดพนักงานครั้งใหญ่ของบริษัทแล้ว แต่แม้ว่าทางไอบีเอ็มจะยังไม่ได้ประกาศตัวเลขของพนักงานที่จะถูกปลดก็ตาม จากตัวเลขที่เผยแพร่โดยสหภาพแรงงานของไอบีเอ็มนั้นก็ได้ระบุว่า มีพนักงานไอบีเอ็มที่จะถูกปลดทั้งสิ้น 1,631 คน

          สำหรับการปลดพนักงานในครั้งนี้ เป็นผลมาจากตัวเลขยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา ลดน้อยลงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ผู้บริหารจึงมุ่งที่จะลดตำแหน่งงานในไตรมาสนี้ เพื่อลดรายจ่ายของบริษัท โดย มาร์ก ลูจริด์จ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เผยว่า บริษัทไอบีเอ็มมุ่งที่จะลดค่าใช้จ่ายทางบัญชีในปีนี้ลงถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมุ่งเป้าไปที่บริษัทซึ่งมีฐานอยู่นอกสหรัฐฯ

          และในสัปดาห์นี้ ก็ได้เริ่มมีการปลดพนักงานในหลายแผนกแล้ว โดยมีพนักงานในแผนกการตลาดสำหรับธุรกิจซอฟแวร์ไม่ต่ำกว่า 222 คนที่ถูกปลด ขณะที่พนักงานอีก 165 คนถูกปลดจากแผนกการวิจัยเซมิคอนดักเตอร์และการพัฒนา นอกจากนี้ยังมีอีกเกือบ 500 คนในแผนกระบบและเทคโนโลยี ซึ่งมีหน้าที่ในการสร้างเซิร์ฟเวอร์และระบบสำรองข้อมูล รวมทั้งสำนักงานในนิวยอร์กเองก็ยังมีพนักงานอีกไม่ต่ำกว่า 700 คนที่ถูกปลดออกจากงาน

          อย่างไรก็ดี แม้จะมีการปลดพนักงานออกจำนวนมาก ไอบีเอ็มก็ยังคงเป็นบริษัทที่มีการจ้างงานรายใหญ่ที่สุดในโลกไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยจำนวนพนักงานของบริษัทร่วม 434,000 คน 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอบีเอ็ม ประกาศปลดพนักงานมากกว่า 1,600 ชีวิต โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 17:14:25 1,430 อ่าน
TOP