x close

ยอดตาย น้ำท่วมอินเดีย พุ่ง 150 รายแล้ว คาดแตะหลักพัน


น้ำท่วมอินเดีย

น้ำท่วมอินเดีย

น้ำท่วมอินเดีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก PRAKASH SINGH / AFP

            เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์ไทมส์ออฟอินเดีย รายงานความคืบหน้าล่าสุดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในอินเดียว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูง 150 รายแล้ว ทางการคาดยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่งแตะหลักพัน เนื่องจากยังมีรายงานผู้สูญหายอีกไม่ต่ำกว่า 70,000 คน

            รายงานระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมทางตอนเหนืออินเดียซึ่งส่งผลกระทบมากที่สุดในรัฐอุตตราขัณฑ์ ยังคงน่าเป็นห่วงอย่างมาก โดยล่าสุด ทางการอินเดียเปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตออกมาอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 150 คน และมีแนวโน้มว่ายอดผู้เสียชีวิตจะพุ่งสูงขึ้นอีก โดยทางด้านนายโอม ประกาช ตัวแทนจากทางการรัฐอุตตราขัณฑ์ได้เปิดเผยว่า "ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นสูงกว่าที่เป็นมาก เพราะการกู้ภัยและตามหาผู้สูญหายยังไม่เริ่มต้นขึ้นเลยในหลายพื้นที่ เนื่องจากยังมีอุปสรรคในการเข้าถึง ซึ่งตอนนี้มีรายงานผู้สูญหายสูงถึง 70,000 คน"

            ส่วนรายงานความเสียหายในรัฐอุตตราขัณฑ์นั้น นายสุจิกุมาร ชินเด ผู้ว่าการรัฐได้เปิดเผยว่า น้ำท่วมครั้งใหญ่นี้ได้ทำให้เกิดความเสียหายหนักทั่วรัฐ ถนนหลายสายถูกตัดขาด สะพานไม่ต่ำกว่า 20 แห่งพังถล่ม และบ้านเรือนกว่า 365 หลังพังราบเป็นหน้ากลอง นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายส่วนหนึ่งอีกประมาณ 275 หลัง

            อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารไม่ต่ำกว่า 5,000 นาย กำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตเท่าที่จะทำได้ โดยมีการนำเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพหลายลำมาช่วยเหลือ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เริ่มแจ่มใสขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดตาย น้ำท่วมอินเดีย พุ่ง 150 รายแล้ว คาดแตะหลักพัน โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 08:39:16 3,255 อ่าน
TOP