x close

ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ น้อมรับคำติชม หลังพ่ายน็อกคายก 2 ศึกชิงเข็มขัด IBF


ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kiatkreerin.com

          ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ น้อมรับคำวิจารณ์ หลัง ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ พ่ายน็อกตั้งแต่ยก 2 ศึกชิงเข็มขัด IBF ยัน สู้เต็มที่แล้ว
 
          หลังจากที่ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ นักมวยอาชีพรองแชมป์อันดับ 5 เจ้าของฉายา หมัดภูผา พลาดท่าพ่ายแลนซ์ บาร์เทเลมี อดีตนักมวยทีมชาติคิวบา รองแชมป์อันดับ 2 หลังถูกสาวหมัดใส่ชายโครงจนทำให้น็อกตั้งแต่ยกที่ 2 ในศึกมวยรายการ FRIDAY NIGHT FIGHT รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่มิเนอาโพลิส คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์, นครมินิแอโพลิส รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ได้รับเสียงวิจารณ์เป็นอย่างมากว่า ฟ้าใสพ่ายง่ายเกินไป น่าจะสู้ได้อย่างมีศักดิ์ศรีมากกว่านี้

          ล่าสุด (23 มิถุนายน 2556) นายเอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ฯ ในฐานะผู้จัดการของฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เปิดเผยว่า ขอน้อมรับคำวิจารณ์อย่างเต็มที่แบบไม่มีข้ออ้าง เนื่องจาก ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ได้สู้กันอย่างเต็มที่แล้ว และกีฬาย่อมมีผลแพ้ชนะอยู่เสมอ หากแพ้ก็ต้องนำจุดอ่อนมาแก้ไข ส่วนอนาคตของฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ จะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวหลังจากกลับมาประเทศไทยแล้ว

          สำหรับประวัติของ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ มีชื่อจริงว่า สุรศักดิ์ มะกอแด เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2524 เริ่มเข้าวงการมวยอาชีพตั้งแต่ปี 2550 โดยสามารถคว้าแชมป์รายการ IBF แพนแปซิฟิค รุ่นเฟเธอร์เวท สามารถป้องกันแชมป์ได้ 5 ครั้ง ก่อนที่จะสละเข็มขัน แล้วไปท้าชิงแชมป์รายการเดียวกัน แต่เป็นรุ่นที่ใหญ่กว่าคือ ซูเปอร์เฟเธอร์เวท สามารถเอาชนะน็อก อิริกสัน โอริเกเนส นักชกชาวฟิลิปปินส์ได้ในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2553

          หลังจากที่ได้เข็มขัดรุ่นนี้มา ฟ้าใสสามารถรักษาเข็มขัดได้อีก 9 ครั้ง กระทั่งเสียเข็มขัดให้มาร์ติน โฮโนริโอ นักชกชาวเม็กซิโก ด้วยการแพ้คะแนนในเดือนธันวาคม พ.ศ.2554 ต่อมาในเดือนกันยายน พ.ศ.2555 ฟ้าใสสามารถชิงเข็มขัด WBC Asia สภามวยแห่งเอเชีย รุ่นไลท์เวท มาได้ โดยสามารถเอาชนะเอ็ดการ์ คาบิฮัน นักชกชาวฟิลิปปินส์

          อย่างไรก็ดี ฟ้าใสเองกลับล้มเหลวในการชิงเข็มขัด IBF แพนแปซิฟิกถึง 2 ครั้ง โดยแพ้มาร์ติน ออนอริโอ นักชกชาวฟิลิปปินส์ เมื่อปลายปี พ.ศ.2554 ได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 3 เท่านั้น ซึ่งผู้ชนะรายการนี้ จะมีโอกาสได้ไปชกกับเจ้าของเข็มขัดในขณะนั้น เพื่อชิงเข็มขัดในรอบชิงชนะเลิศต่อไป ส่วนความล้มเหลวครั้งล่าสุดก็เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ ตามที่ได้ระบุไปแล้ว
 
          ด้วยเหตุนี้ เมื่อสรุปสถิติการชกมวยอาชีพของฟ้าใส พบว่า ชก 44 นัด ชนะ 39 นัด (ชนะน็อก 21 นัด) เสมอ 1 นัด แพ้ 4 นัด (แพ้น็อก 2 นัด)


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ น้อมรับคำติชม หลังพ่ายน็อกคายก 2 ศึกชิงเข็มขัด IBF โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 14:40:11 4,027 อ่าน
TOP