x close

สภาไต้หวันระอุ ! ส.ส.หญิง ตะลุมบอนถก พ.ร.บ.ภาษี


สภาไต้หวัน ระอุ ส.ส.หญิง ตะลุมบอนถก พ.ร.บ.ภาษี


สภาไต้หวันระอุ ! ส.ส.หญิง ตะลุมบอนถก พ.ร.บ.ภาษี (ไอเอ็นเอ็น)
 
            รัฐสภาไต้หวัน ยังคงเกิดการตะลุมบอนกันตามเคย ระหว่างเหล่าผู้แทนราษฎรที่กำลังอภิปรายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ภาษี คราวนี้เป็น ส.ส.หญิง

            วันนี้ (26 มิถุนายน 2556) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ระหว่างการอภิปรายอภิปรายเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติภาษีของรัฐสภาไต้หวัน ต้องหยุดลง หลังจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายสิบคนจากพรรครัฐบาล ก๊กหมินตั๋ง ชกต่อยกับ ส.ส.ฝ่ายค้าน ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่าย พยายามยึดโพเดียมของรัฐสภา

            ภาพข่าวสถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดการประชุมสภาไปทั่วประเทศ พบเห็น ส.ส.หญิง คนหนึ่งที่อยู่ในอารมณ์โกรธแค้น เข้าตะลุมบอนกัน ส่วน ส.ส. ของพรรคฝ่ายค้านคนหนึ่ง ก็สาดกาแฟเข้าใส่เพื่อนสมาชิกพรรคก๊กหมินตั๋งของเธอ นอกจากนี้ ยังพบเห็น ส.ส.หญิง คนหนึ่งจากพรรคก๊กหมินตั๋ง ถึงกับร้องไห้ หลังจากที่เธอถูก ส.ส. ชายพรรคฝ่ายค้าน เบียดเธอจนตกโพเดียม

            รายงานระบุด้วยว่า ในอดีตที่ผ่านมา รัฐสภาไต้หวัน เคยมีประวัติ ส.ส. ชกต่อยกันกลางสภามาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้การอภิปรายในสภาเป็นไปอย่างสงบ ไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น ขณะที่เหตุทะเลาะวิวาทครั้งล่าสุดมีขึ้นท่ามกลางข้อเสนอการแก้ไขภาษีกำไรจากการขายหุ้น ซึ่งทางรัฐบาลอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามลดช่องว่าง ระหว่างคนรวยกับคนยากจน ซึ่งมีผลบังคับใช้มา ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ทว่ามันก็จุดชวนคัดค้านจากกลุ่มนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลและพวกพ่อค้าหุ้นรายใหญ่

            ทั้งนี้ ภาษีดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ นายหม่า ที่จะปิดช่องว่างคนรวยและคนจนที่กำลังถ่างกว้างมากขึ้น ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของเขาในการหาเสียงเลือกตั้ง สมัยที่ 2 และเป็นสมัยสุดท้าย ในเดือนมกราคม 2555









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาไต้หวันระอุ ! ส.ส.หญิง ตะลุมบอนถก พ.ร.บ.ภาษี โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 08:44:08 1,371 อ่าน
TOP