x close

ณัฐวุฒิ สั่งลบคลิป โชห่วย โชว์สวย หวั่นละเมิดลิขสิทธิ์


โชว์ห่วยโชว์สวย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สั่งลบ หวั่นละเมิดลิขสิทธิ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ณัฐวุฒิ สั่งลบคลิปเพลง โชห่วย โชว์สวย พร้อมให้กรมทรัพย์สินฯ ตรวจสอบลิขสิทธิ์ทำนองเพลง ด้าน เจนภพ จวกกระทรวงละเมิดลิขสิทธิ์เองแล้วจะดูแลทรัพย์สินทางปัญญาให้ใครได้

            สืบเนื่องจากกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งคลิปวิดีโอเพลง ครบสองเดือนโชห่วย โชว์สวย ตามนโยบายร้านโชว์สวย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเพลงดังกล่าวมีทำนองดัดแปลงมาจากเพลง Black Superman ของ Muhammad Ali และอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านลิขสิทธิ์ได้นั้น

            ล่าสุด วานนี้ (26 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้ลบคลิปเพลงดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ยูทูบแล้ว พร้อมสั่งให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาตรวจสอบว่าทำนองที่ใช้ในเพลงประกอบมิวสิควิดีโอดังกล่าวไปตรงกับเพลงที่มีลิขสิทธิ์หรือไม่

            ขณะที่ทางด้าน นายเจนภพ จบกระบวนวรรณ นักวิชาการด้านเพลงลูกทุ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เจนภพ จบกระบวนวรรณ ถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แต่งเพลงเต้นโชห่วยโชว์สวยละเมิดลิขสิทธิ์เพลง โดยเนื้อหาดังกล่าวระบุว่า ถ้าผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงทำเสียเองแล้วจะมาดูแลเรื่องทรัพย์สินปัญญาให้ใครได้ สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

            "เมื่อเช้าได้ดูข่าวช่อง 3 เลยได้ยินได้เห็นเพลง "โชห่วยโชว์สวย" ของ รมช.พาณิชย์ที่ลงทุนแต่งเองและเกณฑ์คนมาร้องเอง ดีไม่ดีก็วิจารณ์กันไปตามทัศนะ ผมคงไม่ไปแสดงความคิดเห็นอะไร แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งติดใจอยากได้ความกระจ่าง คือ ท่านละเมิดลิขสิทธิ์ทำนองเพลงเขา ท่านขออนุญาตหรือยัง จ่ายตังค์หรือเปล่า ถ้าทำถูกต้องแล้วช่วยแสดงหลักฐานให้ประจักษ์ที จะได้ดีใจที่รัฐมนตรีไทยยังมีสำนึกเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา แต่ถ้าหากไปลอกขโมยเข้ามาดื้อ ๆ อ้าว...ก็กรมทรัพย์สินทางปัญญาก็อยู่ที่กระทรวงท่านเอง ทำไมไม่ปรึกษาไม่ถามก่อน แล้วถ้าผู้ใหญ่ผู้บริหารบ้านเมืองยังทำเสียเอง ท่านจะมาดูแลคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้ใครได้ ?"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ สั่งลบคลิป โชห่วย โชว์สวย หวั่นละเมิดลิขสิทธิ์ โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2556 เวลา 09:38:41 3,583 อ่าน
TOP