x close

พบหญิงชราอายุยืน 105 ปี เผยกินผักจิ้มน้ำพริก-ออกกำลังกายตลอด

พบหญิงชราอายุยืน 105 ปี เผยกินผักจิ้มน้ำพริก-ออกกำลังกายตลอด

พบหญิงชราอายุยืน 105 ปี เผยกินผักจิ้มน้ำพริก-ออกกำลังกายตลอด

พบหญิงชราอายุยืน 105 ปี เผยกินผักจิ้มน้ำพริก-ออกกำลังกายตลอด
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
          พบแม่เฒ่าอายุยืนถึง 105 ปีที่ จ.ลำปาง เผย สุขภาพยังแข็งแรงดี เพราะชอบกินผักลวกจิ้มกับน้ำพริก และหมั่นออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง
 
         วันนี้ (8 กรกฎาคม 2556) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.แม่สุก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองท้องถิ่น เข้าตรวจเยี่ยมและตรวจสุขภาพ แม่อุ้ยจันทร์ มะกะโจทย์ อายุ 105 ปี ที่บ้านแม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งแม่อุ้ยยังมีสุขภาพแข็งแรง สามารถจดจำเหตุการณ์ในอดีตได้อย่างแม่นยำ พร้อมเผยเคล็ดลับที่ทำให้มีอายุยืนว่า ชอบการกินอาหารพื้นบ้าน เช่น ผักสดหรือผักลวกจิ้มกับน้ำพริกหนุ่ม และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ด้วยการเดินและทำกิจกรรมภายในบ้านอย่างต่อเนื่องทุกวัน
 
          ด้าน นายประสาท มะกะโจทย์ อายุ 70 ปี ลูกชาย คนที่ 3 เผยว่า แม่อุ้ยจันทร์ น่าจะมีอายุไม่น้อยกว่า 105 ปี เนื่องจากคนสมัยก่อนจะแจ้งเกิดกันช้ามาก แต่จนปัจจุบันแม่อุ้ยจันทร์ก็ยังสามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ ในอดีตได้ดีอยู่ และทุกวันนี้แม่อุ้ยจันทร์อาศัยอยู่กับลูกสาวคนที่ 5 คือ นางคำน้อย อายุ 58 ปี จะเป็นคนคอยดูแลเพื่อให้แม่เฒ่ามีอายุยืนยาว
 
           ด้าน นายวิสันต์ วินิวรรณ เจ้าพนักงานสาธารณสุข และผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.แม่สุก เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้จัดโครงการส่งเสริม สุขภาพผู้สูงอายุ ของกองทุนผู้สูงอายุภายใน ต.แม่สุก ซึ่งมีสมาชิกเป็นผู้สูงอายุ จำนวนกว่า 960 คน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ขาดลูกหลานดูแล หรือผู้สูงอายุที่พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ให้มีสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงนั่นเอง
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบหญิงชราอายุยืน 105 ปี เผยกินผักจิ้มน้ำพริก-ออกกำลังกายตลอด โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:51:33 2,699 อ่าน
TOP