x close

ชาวเน็ตอึ้ง ! แชร์ภาพรถตู้ให้ผู้โดยสารยืนเบียด หลังเบาะนั่งเต็มแล้ว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @PMeechoy

          แชร์เพียบ ! ภาพผู้โดยสารยืนในรถตู้โดยสารสายปากน้ำ-สุวรรณภูมิ หลังที่นั่งเต็มหมดแล้ว ชาวเน็ตจี้กระทรวงคมนาคมเข้ามาดูแลด่วน

          แม้กรมการขนส่งทางบกจะออกกฎห้ามผู้ประกอบการรถตู้แก้ไขดัดแปลงจำนวนที่นั่งจนเกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด และห้ามผู้โดยสารยืนบนรถตู้ เพื่อความปลอดภัย แต่ดูเหมือนว่าผู้ประกอบการรถตู้หลายคันยังคงทำผิดกฎหมาย เพราะไม่เพียงแต่จะดัดแปลงที่นั่งให้สามารถอัดผู้โดยสารเข้าไปได้เกือบ 20 คนแล้ว รถตู้บางคันยังให้ผู้โดยสารยืนบนรถตู้อีกด้วย

          อย่างล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2556 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @PMeechoy ได้โพสต์ภาพบรรยากาศภายในรถตู้ สายปากน้ำ-สุวรรณภูมิ ลงในทวิตเตอร์ ซึ่งน่าตกใจทีเดียวที่ในรถตู้คันนั้นมีผู้โดยสารยืนอยู่ตรงช่องว่างของรถตู้หลายคน ยิ่งทำให้บรรยากาศบนรถตู้ดูแล้วอึดอัดเป็นอย่างมาก และภาพนี้ก็ได้ถูกรีทวีตต่อกันหลายครั้ง

          แน่นอนว่าหลายคนที่ได้เห็นภาพนี้ และเคยใช้บริการรถตู้ก็บ่นไปตาม ๆ กัน เพราะบางคนก็เคยเจอสภาพที่ผู้ประกอบการรถตู้บังคับให้ยืนโดยสารแบบนี้มาแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ หากไม่ขึ้นรถก็ไม่ได้ไป หรือต้องรอคันใหม่อีกนาน จึงเรียกร้องไปยังกระทรวงคมนาคมให้ลงมาจัดการปัญหานี้โดยด่วน เพราะการทำเช่นนี้อาจทำให้ผู้โดยสารได้รับอันตรายได้ รวมทั้งยังเป็นอันตรายต่อการขับขี่ด้วย เพราะมีคนนั่งมาในรถตู้มากเกินไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตอึ้ง ! แชร์ภาพรถตู้ให้ผู้โดยสารยืนเบียด หลังเบาะนั่งเต็มแล้ว โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:39:28 5,436 อ่าน
TOP