x close

หมอพรทิพย์ บุกบ้าน เอกยุทธ อัญชันบุตร ค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม


คดีเอกยุทธ อัญชันบุตร

คดีเอกยุทธ อัญชันบุตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ควงกรรมการสิทธิฯ บุกบ้าน เอกยุทธ อัญชันบุตร ค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม ชี้ญาติยังคาใจ ระบุมีความผิดปกติคือฮาร์ดดิสก์ กับคอมพิวเตอร์หายไป แต่ข้าวของเครื่องใช้ยังอยู่ครบ

            วันที่ 8 กรกฎาคม 2556 นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วย พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม นำกำลังเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้าตรวจสอบ ภายในบ้านเลขที่ 123/360 ซอยทาวน์อินทาวน์ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่ถูกคนขับรถส่วนตัวฆาตกรรมชิงทรัพย์ เพื่อหาหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม

            โดย นพ.นิรันดร์ ระบุว่า การเข้าตรวจครั้งนี้ เนื่องจากญาติของผู้ตายยังคงสงสัยในเงื่อนงำบางอย่างจึงได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม และคดีนี้ก็ยังเป็นคดีที่ประชาชนยังคงให้ความสนใจ ส่วนระยะเวลาในการเก็บหลักฐานนั้น คาดว่าอีกไม่นานก็สามารถสรุปผลการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ได้

            ขณะที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบความผิดปกติใน 2 เรื่อง คือ ฮาร์ดดิสก์ และคอมพิวเตอร์ที่หายไป ส่วนทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ ของนายเอกยุทธยังอยู่ครบ สำหรับรายละเอียดนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยให้ทราบได้ในตอนนี้

            ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ได้เรียก พ.ต.ท.ปิยะพงศ์ สุตสาครเย็น แพทย์ผู้ผ่าศพนายเอกยุทธมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงชี้แจงถึงสำเนาชันสูตรของนายเอกยุทธ พล.ต.ต.อนุชัย ระบุว่า เอกสารทุกอย่างถูกต้อง ไม่มีอะไรขัดแย้งกัน ตรงกับที่แพทย์ จ.พัทลุง ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น สำหรับประเด็นที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะทำงานคนละส่วนกัน

            หากถามว่าจะเชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ มาร่วมทำคดีด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า คดีนี้ได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวนขึ้นมาแล้ว และก็สามารถทำงานได้ดี แต่หากใครจะเข้ามาให้ข้อมูลตำรวจก็ไม่ปิดกั้น ซึ่งข้อมูลนั้นต้องเกี่ยวกับคดีและต้องอยู่หลักของเหตุและผล

            นอกจากนี้ พล.ต.ต.อนุชัย ยังระบุว่าข่าวการแจ้งข้อหาพ่อและแม่ของ นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือนายบอลว่า ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานและหลักฐานเพื่อพิจารณาดูว่ามีส่วนใดสอดคล้องกันหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนที่เกี่ยวข้องกัน จะดำเนินการเพิ่มเติมอย่างแน่นอน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอพรทิพย์ บุกบ้าน เอกยุทธ อัญชันบุตร ค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 07:31:44 2,824 อ่าน
TOP