x close

กสท. ปรับรายการปากโป้ง 5 แสน สัมภาษณ์เด็กออทิสติกโดนข่มขืน


 รายการปากโป้ง ถูกปรับ 5 แสน สัมภาษณ์เด็กออทิสติกโดนข่มขืน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปกุดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการปากโป้ง โพสต์โดย คุณ CH8vdo สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            กสท. สั่งปรับ รายการปากโป้ง 5 แสน เชิญเด็กออทิสติกโดนข่มขืนมาสัมภาษณ์เชิงลึก ชี้ขัด พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงฯ มาตรา 37

            สืบเนื่องจากกรณีที่ รายการปากโป้ง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้เผยแพร่การสัมภาษณ์เด็กออทิสติกที่ถูกข่มขืนในเชิงที่ลงรายละเอียดค่อนข้างลึก แม้จะมีการทำภาพเบลอหน้าตาของผู้ถูกกระทํา แต่ได้นํามารดาของเด็กมาด้วย โดยเทปดังกล่าวได้มีการออกอากาศเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ร้องเรียนว่าการนำเสนอเนื้อหาขัดต่อมาตรา 37 วรรค 1 ที่มีการแพร่ภาพรายการซึ่งมีเนื้อหารายการขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน และเรียกร้องให้ดำเนินการเอาผิดกับรายการปากโป้งนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (8 กรกฎาคม 2556) พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช.และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า กสท. ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่ามีเนื้อหารายการเข้าข่ายผิด ม.37 พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 และได้พิจารณาโทษปรับทางปกครอง ตามมาตรา 59 (3) เป็นเงิน 5 แสนบาท

            นอกจากนี้ กสท. ได้ให้สำนักงาน กสทช. ทำหนังสือแจ้งถึงผู้อำนวยการสถานี ผู้รับใบอนุญาต ไปตักเตือนผู้ดำเนินรายการ และส่งมาตรการตักเตือนดังกล่าว รวมถึงแจ้งผลให้สำนักงาน กสทช. ทราบด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสท. ปรับรายการปากโป้ง 5 แสน สัมภาษณ์เด็กออทิสติกโดนข่มขืน โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2556 เวลา 12:14:10 3,781 อ่าน
TOP