x close

ประวัติ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา ผู้ถูกพาดพิงในคลิปเสียงฉาว ?

อัครเดช ศศิประภา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก SG Alumni Association

          ประวัติ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา น้องชาย พล.อ.ยุทธศักดิ์ รมช.กลาโหม ผู้ที่ถูกพาดพิงในคลิปเสียง และเป็นบิดาของ ก้อง นรบดี สามีของ หมิว ลลิตา

          ประเด็นร้อนแรงที่สุดสำหรับคนไทยในชั่วโมงนี้ย่อมหนีไม่พ้นประเด็นคลิปเสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม สนทนาการเมือง ซึ่งประเด็นที่สนทนากันในคลิปเสียงนั้นหลายฝ่ายวิเคราะห์กันว่า อาจจะสร้างความสั่นสะเทือนแก่กองทัพได้เป็นอย่างมาก เพราะมีการกล่าวถึงผู้บัญชาการทั้ง 4 เหล่าทัพ, การออก พ.ร.บ.ปรองดอง และการลงทุนที่พม่า

          อย่างไรก็ตาม นอกจากประเด็นหลัก 3 ประเด็นในคลิปเสียงแล้ว ก็ยังมีอีกประเด็นหนึ่งที่ดูเหมือนว่าประชาชนน่าจะสนใจไม่น้อย นั่นคือ มีการสอบถามถึงสารทุกข์สุขดิบของคนชื่อ "แอ๊ว" ซึ่งชื่อนี้ได้ไปพ้องกับชื่อของ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา น้องชายของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ด้วยเหตุนี้ ทำให้ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา กลายเป็นชื่อที่ผู้คนอยากรู้ว่าเขาเป็นใคร มีความสำคัญแค่ไหนในวงการการเมือง

          สำหรับ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2484 มีชื่อเล่นว่า แอ๊ว โดยเป็นบุตรของ พล.ท.อรรถ ศศิประภา อดีตแม่ทัพกองทัพ ภาค 1 กับ นางจำรูญ ศศิประภา เส้นทางการรับราชการของ พล.อ.อัครเดช ไม่มีข้อมูลเด่นชัด ทราบแต่เพียงว่า เป็นอดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ดังนั้นในวงการทหารจึงเรียก พล.อ.อัครเดช ว่า เสธ.แอ๊ว นอกจากนี้ พล.อ.อัครเดช ยังเป็นประธานบอร์ดบริหารนวนคร และอีกกลุ่มทุนอีกหลายกลุ่ม ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

          แม้ว่าข้อมูลด้านหน้าที่การงานจะมีไม่มาก แต่ เสธ.แอ๊ว กลับมีช่วงหนึ่งของชีวิตที่น่าจะเป็นจุดที่น่าสนใจได้เป็นอย่างดี นั่นคือเรื่อง "ตำนานรัก" ที่เกิดขึ้นในช่วงวัยหนุ่ม โดยก่อนปี พ.ศ. 2507 ร.ท.อัครเดช (ยศในขณะนั้น) ได้คบหากับหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาเธอคนนั้นได้เป็นนางงามจักรวาลคนแรกของประเทศไทย นั่นคือ อาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาลปี พ.ศ. 2508 และพี่สาวของนางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ อย่างไรก็ตาม เหมือนโชคชะตาเล่นตลก เหตุการณ์ความรักกลับพลิกผัน เมื่ออดีตนางงามจักรวาล ได้แต่งงานกับ ม.ร.ว.เกียรติคุณ กิติยากร ซึ่งเรื่องนี้ทำให้คนไทยทั้งประเทศเกิดอาการช็อก

          ทั้งนี้ ในภายหลัง ร.ท.อัครเดช ก็ได้แต่งงานกับนางพนารัตน์ พิสุทธิศักดิ์ รองนางสาวไทยอันดับ 1 ปี พ.ศ. 2512 พร้อมกับมีบุตรคนแรกในปี พ.ศ. 2514 คือ นรบดี ศศิประภา ชื่อเล่น ก้อง ซึ่งเป็นสามีของ หมิว ลลิตา ศศิประภา อดีตนางเอกชื่อดังนั่นเอง

          ด้านชีวิตครอบครัวของ พล.อ.อัครเดช มีภรรยา 2 คน ได้แก่ นางพนารัตน์ และ พ.อ.หญิง กรรณิกา ศศิประภา โดยมีบุตรทั้งหมด 5 คน ซึ่งเกิดจาก นางพนารัตน์ 2 คน และ พ.อ.หญิง กรรณิกา 3 คน

          เมื่อดูจากประวัติของ พล.อ.อัครเดช แล้ว ถือว่าเป็นตระกูลที่เป็นนายทหารตั้งแต่รุ่นพ่อ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกอะไรที่ตระกูลศศิประภา จะเป็นอีกตระกูลหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในแวดวงการเมืองไทย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1352607808&grpid=01&catid=01 , http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1313911556&grpid=no&catid&subcatid, http://www.thaipost.net/tabloid/070713/76033 http://mewlalita.fr.yuku.com/topic/596, http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums/http/www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A1971145/A1971145.html


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา ผู้ถูกพาดพิงในคลิปเสียงฉาว ? โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2556 เวลา 17:24:09 73,822 อ่าน
TOP