x close

โอ๊ค พานทองแท้ ยอมรับเสียงในคลิป ใช่เสียง ทักษิณ


โอ๊ค พานทองแท้ ยอมรับเสียงในคลิป เป็นเสียง ทักษิณ


โอ๊ค พานทองแท้ ยอมรับเสียงในคลิป เป็นเสียง ทักษิณ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

            พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ยันเสียงคลิปหลุดเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ จริง รอพิสูจน์ตัดต่อ เตรียมบินพบปักกิ่ง เปิดให้ฟัง

            เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ยืนยัน คลิปหลุดคล้ายเสียง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นได้ยืนยันว่าเป็นเสียงของบิดาแน่นอน และหากลองไปถามคนที่ได้ฟังคลิปเสียงการสั่งสลายการชุมนุมอาจบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช่เสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แน่นอนเช่นกัน ส่วนเนื้อหาสาระที่พูดกันทั้ง 2 กรณีนั้น เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ว่า มีการตัดต่อเพื่อบิดเบือนสิ่งที่ผู้พูดต้องการจะสื่อสารหรือไม่ ซึ่งข้อความทั้งหมดมีดังนี้

            คลิปเสียงเหรอ?? ผมเกิดมาเป็นลูกพ่อ 30 กว่าปี ผมมั่นใจว่าใช่เสียงคุณพ่อผมแน่นอนครับ!!

            และหากลองไปถามคนที่ได้ฟังคลิปเสียง "สั่งการสลายการชุมนุม" ดู ผมก็เชื่อว่าแทบจะทุกคนต้องบอกว่า ใช่เสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แน่นอนเช่นกัน

            ส่วนเนื้อหาสาระที่พูดกันในทั้ง 2 กรณีนั้น เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ว่า มีการตัดต่อเพื่อบิดเบือนสิ่งที่ผู้พูดต้องการจะสื่อสารหรือไม่ เพราะผมได้ลองแย๊บ ๆ ถามแล้ว พ่อบอกว่าบางเรื่องก็มีการพูดกันจริง แต่บางเรื่องท่านก็ไม่ยืนยัน และบางตอนท่านก็บอกว่ามีคำพูดมากกว่านั้น แต่ผมลองเปิดคลิปฟังซ้ำดู น่าจะถูกตัดออกไปก่อนที่จะถูกนำมาเผยแพร่

            คุณพ่อผมยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงครับ ท่านบอกยังไม่มีเวลาฟัง และบอกชีวิตนี้ถูกหาเรื่องมาเยอะจนชินแล้ว ท่านจึงไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่ผมอยากรู้ครับ เพราะเมื่อฟังจากคลิปแล้ว เสียงพ่อเบากว่าเสียงคู่สนทนา แสดงว่าอุปกรณ์ที่ใช้อัดเสียงอยู่ไกลตัวพ่อ แต่จะเป็นการจงใจอัดแล้วไปตัดต่อ หรือว่าโทรศัพท์ของคู่สนทนาหรือผู้ติดตาม ถูกแฮกเพื่อดูดเสียงรอบตัว เป็นเรื่องที่ต้องสืบกันต่อไป

            วันพรุ่งนี้ผมจะบินไปหาพ่อที่ปักกิ่งครับ จะเอาคลิปไปเปิดให้พ่อฟังเอง เพราะอยากรู้เป็นการส่วนตัวว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร และเนื้อหาที่พูดคุยกันนั้นมีข้อเท็จจริงอย่างไรบ้าง อะไรที่พอจะอัพเดทกันได้ก็จะนำมาโพสต์ไว้ที่นี่ครับ

            แต่อย่างที่ทราบกันว่า ทางการจีนเขาบล็อคไม่ให้ใช้เฟซบุ๊ก ดังที่ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เคยแถลงไว้ว่าน่าที่จะห้ามใช้ในเมืองไทยบ้าง

            ถ้าโพสต์ไม่ได้จริง ๆ อีก 2-3 วันเจอกันครับ

คลิปเสียงทักษิณ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค พานทองแท้ ยอมรับเสียงในคลิป ใช่เสียง ทักษิณ โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 07:49:24 4,611 อ่าน
TOP