x close

เนลสัน แมนเดลา อาการดีขึ้นแล้ว คาดอาจได้กลับบ้านเร็ว ๆ นี้

นายเนลสัน แมนเดลา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก DEBBIE YAZBEK / MANDELA FOUNDATION / AFP

          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้าอาการป่วยของอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลาว่า ตอนนี้ แมนเดลาอาการดีขึ้นแล้ว อาจได้กลับบ้านเร็ว ๆ นี้

          รายงานระบุว่า บุคคลที่ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าดังกล่าว คือ อดีตประธานาธิบดีทาโบ เอ็มเบกี แห่งแอฟริกาใต้ ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า อดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลา ตอนนี้มีอาการดีขึ้นแล้ว คาดว่าน่าจะได้กลับบ้านเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมานานมากกว่า 5 สัปดาห์ จากภาวะปอดติดเชื้อ

          ขณะที่ทางครอบครัวของแมนเดลา ก็ได้เปิดเผยไปในทางเดียวกันว่า อาการป่วยของแมนเดลาส่งสัญญาณไปในทางที่ดี ณ วันนี้ ทางครอบครัวมีความกังวลน้อยกว่าเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น แมนเดลายังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่

          อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวบางแห่งก็เปิดเผยว่า อาการป่วยของแมนเดลาไม่ได้ดีขึ้นหรือแย่ลง แต่ยังคงทรงตัว และไม่อาจจะฟันธงได้ว่า เขาจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านภายในเร็ว ๆ นี้เหมือนที่อดีตประธานาธิบดีทาโบ เอ็มเบกี เปิดเผยหรือไม่

          ทั้งนี้ อดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลา เคยดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ตั้งแต่ปี 1994-1999 และได้รับการนับถือจากประชาชนชาวแอฟริกาใต้มาก เพราะเขาเป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านเรื่องการแบ่งแยกสีผิว และได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปี 1993

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนลสัน แมนเดลา อาการดีขึ้นแล้ว คาดอาจได้กลับบ้านเร็ว ๆ นี้ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2556 เวลา 11:19:16 1,250 อ่าน
TOP