x close

เผยเรื่องราว ยันตระ กับการใช้ชีวิตในสหรัฐฯ เจ้าตัวระบุคิดถึงบ้าน


พระยันตระ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก alittlebuddha.com

            เว็บไซต์ alittlebuddha เผยเรื่องราว ยันตระ กับการใช้ชีวิตในสหรัฐฯ หลังจากที่ไม่ได้กลับไทยมา 19 ปี เจ้าตัวระบุคิดถึงบ้าน

            วานนี้ (16 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเว็บไซต์ alittlebuddha ได้เผยแพร่บทความ "YANTRA TODAY" โดยได้เล่าถึงเรื่องราวของยันตระในขณะนี้ ว่ามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร หลังจากที่ไม่ได้กลับเมืองไทยมา 19 ปี

            ทั้งนี้ ผู้เขียนได้เดินทางไปยังวัดสุญญตาราม ของอาจารย์ยันตระ ผู้โด่งดังในอดีต โดยได้สัมภาษณ์เรื่องราวต่าง ๆ ดังนี้

            "....คำถามแรกที่เราถามก็คือว่า "ตกลงว่าเดี่ยวนี้อาจารย์เป็นอะไร ?"
 อาจารย์ยันตระครุ่นคิดนิด ๆ ก่อนออกปากด้วยน้ำเสียงเบา ๆ ว่า "ก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ เป็นอย่างที่เป็น"

            อืม..ก็คงเป็นอะไรที่ไม่ต้องอธิบายแล้วล่ะ เพราะภาพก็ชัดเจนอยู่แล้วนี่ แล้วจะถามกันทำไมให้กินใจ เราก็เลยเถลไถลไปเรื่องอื่น ๆ ซึ่งอาจารย์ยันตระนั้นก็เล่าให้ฟังอย่างอารมณ์ดี มีหลายเรื่องที่ผู้คนไม่ค่อยทราบ แต่อาจารย์ย้นตระได้เล่าให้ฟังอย่างน่าสนใจ เช่นเล่าว่า "ในชีวิตผม ติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง และโดนรถชนปางตายอีก 2 ครั้ง"

            แขกทั้งหมดก็รุมถาม อาจารย์ยันตระจึงขยายความให้ฟังว่า ผมติดคุกครั้งแรก ตอนที่เข้าไปในเขตพม่า ติดอยู่นานกว่าจะออกมาได้ ส่วนครั้งที่สองก็ตอนที่ขับรถชนคนตาย (เหตุเกิด พ.ศ. 2543 ที่รัฐมินิโซตา) แต่ว่าเวลาติดคุกนั้นทางเรามิได้ซักไซ้

            เรื่องต่อไป อาจารย์ยันตระเล่าว่า "ผมขับรถชนคนในครั้งแรกที่มินิโซตานั้น เพราะรีบไปทำพิธี ไม่มีเวลาพักผ่อน ก็เลยเกิดอุบัติเหตุน่าเศร้าใจ" ซึ่งครั้งนั้นมีหญิงสาวอเมริกันวัย 21 ปี ถึงกับเสียชีวิต แต่เคราะห์กรรมยังไม่สิ้นสุดเพียงเท่านั้น เพราะช่วงที่กลับมาพักอยู่ที่สุญญตาราม เอสคอนดิโด้ วันหนึ่ง ตนเอง (อาจารย์ยันตระ) เกิดใจร้อน ขับรถออกไปนอกวัด แล้วเกิดอุบัติเหตุ กว่าจะรู้สึกตัวก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

            "แต่อาจารย์ยังรอดตายมาได้" อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ถาม อาจารย์ยันตระก็พยักหน้ารับ จากนั้นก็เล่าประสบการณ์ต่าง ๆ เรื่องเก่าเรื่องหลัง ให้แขกฟัง สังเกตว่า ยังมีความจำดีเยี่ยม ขนาดว่าสมองกระทบกระเทือนเพราะอุบัติเหตุอย่างแรงถึง 2 ครั้ง และอายุของอาจารย์ยันตระนั้นก็ปาเข้าไปถึง 56 ปีแล้ว (ใน พ.ศ. 2553) ซึ่งอาจารย์ยันตระยังบอกว่า "สมัยก่อนนั้นผมจำอะไรได้เยอะ เดี๋ยวนี้หัวไม่ค่อยดีแล้ว ฯลฯ" แต่ตามที่สังเกตเห็นนั้น ต้องยอมรับว่า สมองและความทรงจำของอาจารย์ยันตระนั้น ไม่ธรรมดา

            สนทนากันได้พักหนึ่ง อาจารย์ยันตระก็อาสานิมนต์แขกจากยุโรปและอะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ขึ้นไปชมบนชั้นสองของอาคาร ซึ่งลูกศิษย์ก็บอกว่า "นี่เป็นครั้งแรกเลยนะครับ ที่อาจารย์เป็นไกด์เอง..."

            อย่างไรก็ตาม ในชั้นสองของอาคารเต็มไปด้วยรูปภาพของ "อดีต" พระอาจารย์ยันตระ อมโร ซึ่งโดยรวมแล้วดูเขามีความสุขดี แต่ก็ยังบ่นคิดถึงบ้าน และรอเวลากลับเมืองไทย ซึ่งอาจจะเป็นเวลาที่ได้พาสปอร์ตอเมริกันแล้ว แต่ทั้งนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ รู้เพียงแต่ว่า ยันตระคิดถึงบ้าน...




พระยันตระ

พระยันตระ

พระยันตระ

พระยันตระ

พระยันตระ

พระยันตระ


ติดตามข่าว พระยันตระ แบบอัพเดททั้งหมด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเรื่องราว ยันตระ กับการใช้ชีวิตในสหรัฐฯ เจ้าตัวระบุคิดถึงบ้าน อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:51:59 7,147 อ่าน
TOP