x close

สามเณรสันติภาพ แจงภาพควงดาบ-กอดหญิง เป็นภาพเก่า รับคึกคะนอง


เณรสันติภาพ แจงภาพควงดาบ กอดหญิง เป็นภาพเก่า

เณรสันติภาพ แจงภาพควงดาบ กอดหญิง เป็นภาพเก่า

เณรสันติภาพ แจงภาพควงดาบ กอดหญิง เป็นภาพเก่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สามเณรสันติภาพ แจงอัพภาพ ควงดาบ นานแล้ว ทำไปเพราะความคึกคะนอง ส่วนภาพกอดหญิงที่แท้เป็นแม่ ยันไม่เคยคิดจะสึก

            สืบเนื่องจากกรณีที่ พระสันติภาพ สกุลรักอรุโณทัย ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "รู้เขารู้เรา รบร้อยชนะร้อย" อ้างตัวเองเป็นพระไสยเวท โพสต์รูปเสื่อมมีหญิงสาวซุกไซ้ซอกคอ และรูปถืออาวุธ พร้อมประกาศขายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปลุกเสกเอง ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (17 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ พระสันติภาพ ซึ่งจำวัดอยู่ที่วัดมีชื่อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขต ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง โดยนุ่งจีวรสีส้มเหมือนเช่นพระสงฆ์ทั่วไป ออกมาพบกับผู้สื่อข่าว โดยมีมัคนายกของวัดนั่งรับฟังด้วย

            จากการสอบถามทราบว่า พระสันติภาพ อายุเพียง 18 ปี ซึ่งตามจริงแล้วจะต้องเรียกคำนำหน้าว่า สามเณร โดยสามเณรสันติภาพ บอกว่าญาติโยมมักจะเรียกง่าย ๆ ว่า พระสันติภาพ ทั้งนี้ ได้บวชเรียนตอนอายุประมาณ 14 ปี ที่วัดใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ก่อนจะย้ายมาเรียนที่โรงเรียนวิสุทธิวิทยากร จ.ลำปาง เคยสึกออกไปแล้วครั้งหนึ่ง และกลับมาบวชใหม่ โดยจำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.บ้านเสด็จ จากนั้นได้ย้ายมาอยู่วัดแห่งนี้ได้พักหนึ่งแล้ว

            สำหรับกรณีเฟซบุ๊กชื่อ รู้เขารู้เรา รบร้อยชนะร้อย ที่เป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วประเทศ สามเณรสันติภาพ ชี้แจงว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นของเณรจริง โดยมีมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นปกติของเด็กในปัจจุบันที่ต่างก็มีเฟซบุ๊กกันเกือบทุกคน ส่วนรูปภาพต่าง ๆ ที่ปรากฏในเฟซบุ๊กนั้นยอมรับว่าบางภาพไม่สำรวม เป็นภาพที่ถ่ายและโพสต์ลงไปเองในสมัยที่บวชใหม่ ๆ เป็นความคึกคะนองตอนเด็ก อายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ บางภาพก็ถ่ายตอนช่วงที่สึกจากการเป็นสามเณรแล้ว และก็ได้มีการแชร์ต่อ ๆ กันไป เช่น ภาพที่ถือมีดดาบ โยมพี่ของเณรได้มีดดาบมา 2 เล่ม และนำมาให้เณรปลุกเสกให้ ตอนนั้นเป็นช่วงเย็นเณรจึงไม่ได้นุ่งจีวร

            ส่วนภาพกอดกับหญิงสาวนั้น ตนได้ย้ายมาจากบ้านเดิมมาอยู่ที่ จ.ลำปาง โดยได้สึกจากการเป็นสามเณรแล้ว เป็นภาพที่โยมแม่ทายาและทาแป้งให้ จึงได้คว้าโทรศัพท์มาถ่ายเก็บไว้ ซึ่งโยมแม่เป็นพยานได้ ทั้งนี้ เรื่องเฟซบุ๊กเณรยอมรับว่าเป็นคนก่อ แต่คนที่ทำให้เป็นเรื่องคือคนที่นำไปเขียนต่อ ๆ กัน ซึ่งไม่มีความยุติธรรมกับเณร บางคนก็บอกว่าเป็นการปกป้องพุทธศาสนา แต่การนำภาพของเณรออกไปสู่สาธารณชนโดยไม่สอบถามก่อน เป็นการทำลายพุทธศาสนามากกว่า หากมีการสอบถามกันจะได้พูดคุยชี้แจงกันได้ ก่อนที่เรื่องจะบานปลายขนาดนี้ ตอนนี้เณรได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้วเพราะไม่อยากให้มีการแชร์ต่อ ๆ กันไปอีก

            ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องเจ้าคณะตำบลได้ถามเณรว่าจะย้ายออกจากวัดหรือไม่หรือจะสึกจากการเป็นสามเณร  เณรตอบเลยว่า ไม่เคยคิดจะสึก แต่หากต้องย้ายเพราะเกี่ยวกับความมั่นคงของพระเถระและชื่อเสียงของวัด เณรยินดีที่จะทำให้ เพราะเห็นใจท่าน แต่ท่านบอกว่าไม่ต้องคิดมาก หากสามารถล้างมลทินในเรื่องนี้ได้ก็อาจจะจำวัดอยู่ที่นี่ต่อไป ในช่วงนี้เจ้าคณะตำบลก็บอกให้เณรอยู่ช่วยรับเทียนพรรษาก่อน เพราะใกล้จะเข้าพรรษาแล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามเณรสันติภาพ แจงภาพควงดาบ-กอดหญิง เป็นภาพเก่า รับคึกคะนอง โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:43:27 3,843 อ่าน
TOP