x close

หนอนแมลงวันทำรังในหูสาวอังกฤษ กินเนื้อเป็นโพรง 12 มม.



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สาวอังกฤษโร่พบหมอหลังเกิดอาการปวดหัวข้างเดียวอย่างหนัก และได้ยินเสียงประหลาดดังก้องในหัว พบสาเหตุคือหนอนแมลงวันกินเนื้อสิบตัว กำลังชอนไชกินเนื้อในหูจนเป็นโพรง !

         เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 ถึงกรณีน่าสะพรึงกลัวของโรเชลล์ แฮร์ริส สาวอังกฤษวัย 27 ปี ที่พบว่าตัวเองมีความผิดปกติบางอย่างที่ทำให้รู้สึกปวดหัวและใบหน้าซีกเดียวอย่างรุนแรง แถมยังได้ยินเสียงแปลก ๆ ในหัว หลังจากที่ได้ไปออกทริปเดินป่ากับคนรักที่ประเทศเปรู

          เธอโร่ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองเดอร์บี้ ด้วยอาการปวดหัวซีกเดียวที่จู่ ๆ ก็แปลบขึ้นมา และรู้สึกเสียดแทงมากขึ้นเรื่อย ๆ บางครั้งก็ได้ยินเสียงก๊อกแก๊กประหลาดดังอยู่ในหัว และเมื่อตื่นนอนมาก็พบว่าหมอนของเธอแฉะเยิ้มจากของเหลวบางอย่างที่ไหลมาจากรูหูด้วย

          ในเบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่าเธอน่าจะเป็นโรคหูอักเสบ แต่ก็ได้ส่งตัวเธอต่อไปยังแพทย์เฉพาะทางด้านหูคอจมูก ซึ่งทำให้ได้ทราบสาเหตุของอาการผิดปกติที่ทำให้เธอช็อกจนน้ำตาไหล เมื่อพบว่าต้นตอของอาการทั้งหมดก็คือหนอนแมลงวันจำนวนหนึ่งได้ทำรังอยู่ในหูของเธอ และมันได้ขุดกินเนื้อบริเวณช่องหูแหว่งเว้าไปถึง 12 มิลลิเมตรแล้ว

          หลังจากทำการเอกซเรย์อย่างละเอียดแล้ว พบว่าแก้วหู เส้นประสาทบนใบหน้า และเนื้อสมองของเธอยังไม่ได้รับอันตรายใด ๆ จากหนอนไชเนื้อดังกล่าว แพทย์พยายามใช้น้ำมันมะกอกเพื่อทำให้มันตายและหลุดออกมา โดยครั้งแรกสามารถกำจัดได้เพียง 2 ตัวเท่านั้น ก่อนที่จะนำอีก 8 ตัวออกมาได้ในเวลาต่อมา ซึ่งจะต้องใช้ความพยายามในการนำมันออกมามาก

          อย่างไรก็ดี สาวผู้เคราะห์ร้ายกล่าวว่า เธอจำได้ว่าตอนหนึ่งระหว่างเดินป่า ได้เดินฝ่าฝูงแมลงวันกลุ่มใหญ่ มีตัวหนึ่งบินมาเข้าหูของเธอ แต่เธอก็ส่งเสียงไล่มันไป และในตอนนั้นก็ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้นจนกระทั่งเดินทางกลับประเทศ และได้รู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่างในหูดังกล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนอนแมลงวันทำรังในหูสาวอังกฤษ กินเนื้อเป็นโพรง 12 มม. อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2556 เวลา 15:16:18 11,795 อ่าน
TOP