x close

4 จังหวัดใต้ป่วนหนัก ! คนร้ายลอบวางเพลิง-ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่ดับ


 ข่าวภาคใต้ โจรใต้ เผา 10 จุด 4 จังหวัดใต้ บึ้มทหารยะลา ตาย 1

ข่าวภาคใต้ โจรใต้ เผา 10 จุด 4 จังหวัดใต้ บึ้มทหารยะลา ตาย 1

 ข่าวภาคใต้ โจรใต้ เผา 10 จุด 4 จังหวัดใต้ บึ้มทหารยะลา ตาย 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, ครอบครัวข่าว 3, สปริงนิวส์
 
          ไฟใต้ระอุ ! คนร้ายลอบวางเพลิงเผาหลายจุดใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ลอบวางบึ้มทหารยะลาเสียชีวิต 1 นาย ยิงชาวบ้านนราธิวาสเจ็บหนัก สมช. เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มเห็นต่างหวังล้มโต๊ะถก BRN

          เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลอบวางเพลิงในพื้นที่ต่าง ๆ ของ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้หลายจุด รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลาด้วย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันที่จังหวัดยะลา และนราธิวาส ก็ยังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวน จนทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย

          ทั้งนี้ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า รับทราบเหตุป่วน 4 จังหวัดชายแดนใต้แล้ว กำลังตรวจสอบ เบื้องต้นเหตุเกิดขึ้นในช่วงรอมฎอน เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มเห็นต่าง หวังล้มโต๊ะการพูดคุย BRN แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงเดินหน้าในการพูดคุยครั้งต่อไป และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเก็บเป็นสถิติเพื่อถามถึงเหตุผล ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนหลังวันที่ 18 สิงหาคม


ยะลา

จังหวัดยะลา

โจรใต้ลอบเผาโรงงาน-เสาส่งสัญญาณ 5 จุด เสียหายกว่า 100 ล้าน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันนี้ (2 สิงหาคม 2556) ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จำนวน 5 จุด จุดแรกเป็นโรงงานไม้ยางพาราวู๊ด, โรงยางไทยปักษ์ไทย, เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์, เผารถยนต์บรรทุก และโรงงานยูเนี่ยนพลาสติก ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า เป็นการลอบวางระเบิดเพลิง โดยเกิดในเวลาใกล้เคียงกัน คาดว่ามูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้าน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานแล้ว ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

คนร้ายลอบวางบึ้มทหารยะลา พลีชีพ 1

          เมื่อเวลา 07.29 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง ร้อย ร.4706 ซึ่งลาดตระเวนเส้นทางบนถนนสายยะลา-ยะหา เมื่อมาถึงบริเวณ หมู่ที่ 1 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ได้ถูกคนร้ายซึ่งนำระเบิดมาวางไว้บริเวณริมถนน ตรงหลักเสากิโลเมตร เป็นเหตุให้ ส.อ.ณัฐพงษ์ ร่องแก้ว ซึ่งถูกระเบิดเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หากมีความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป


ข่าวภาคใต้

ข่าวภาคใต้

ข่าวภาคใต้


จังหวัดปัตตานี

ป่วน ! คนร้ายลอบวางเพลิงเผารถจักรยานยนต์-บ้านเรือนประชาชน

          เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันเดียวกัน เกิดเหตุคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลายคันกระจายกันไปก่อเหตุเผาบ้านเรือนของประชาชน และร้านค้าต่าง ๆ ทั่วอำเภอโคกโพธิ์ ทั้งร้านขายรถจักรยานยนต์ ร้านขายเครื่องกีฬา เครื่องแบบนักเรียน ร้านมินิมาร์ท ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะบริษัทพิธานพานิชย์ มีรถจักรยานยนต์ถูกคนร้ายเผาเสียหายเหลือแต่ซากจำนวน  64 คัน


ระเบิดใต้

ระเบิดภาคใต้



จังหวัดนราธิวาส

คนร้ายวางบึ้มทหารระแงะเจ็บ-ชาวบ้านถูกยิงสาหัส

          เมื่อเวลา 07.20 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน 45 จ.นราธิวาส ในพื้นที่ อ.ระแงะ ขณะเดินเท้าลาดตระเวน รักษาความปลอดภัยครู เบื้องต้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บหลายนาย ล่าสุด กองกำลัง 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบในพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย


จังหวัดสงขลา

ไฟใต้ลามสงขลา ลอบวางเพลิง 3 จุด ใน 2 อำเภอ

          สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.สงขลา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิง 3 จุด ในพื้นที่ 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เทพา 2 จุด เป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ บริเวณสี่แยกลำไพล ต.เทพา และร้านขายเฟอร์นิเจอร์ในตลาดนิคมเทพา ส่วนอีกจุดอยู่ที่ร้านขายของชำในเขตเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย แต่ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยคาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีการลอบวางเพลิงพร้อม ๆ กัน เมื่อคืนนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 จังหวัดใต้ป่วนหนัก ! คนร้ายลอบวางเพลิง-ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่ดับ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2556 เวลา 11:01:41 17,332 อ่าน
TOP