x close

อาร์ต บดินทร์ เอ มณีพงศ์ นักแบดไทยต่อยกัน ลุ้นผลตัดสินจากสหพันธ์แบดฯ


อาร์ต บดินทร์ เอ มณีพงศ์ นักแบดไทยต่อยกัน ลุ้นผลตัดสินวันนี้

ลุ้นผลตัดสิน บดินทร์-มณีพงศ์ จากสหพันธ์แบดฯ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ บดินทร์ อิสระ (Bodin Isara)

          นายกสมาคมแบดมินตันฯ ยัน อาจจะต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการ พิจารณาบทลงโทษ กรณี  อาร์ต บดินทร์-เอ๋ มณีพงศ์ 3 สิงหาคม 56
 
          วันนี้ (3 สิงหาคม 2556) ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขั้นตอนการพิจารณาบทลงโทษของ BWF ในกรณีของ อาร์ต บดินทร์ อิสสระ และ เอ มณีพงศ์ จงจิตร จะใช้ระบบคอนเฟอร์เรนซ์ของตัวแทนคณะกรรมการฝ่ายวินัย ประมาณ 3-4 ประเทศในยุโรป ก่อนส่งผลการตัดสินมาให้สำนักงานใหญ่ที่มาเลเซีย จึงทำให้ผลอย่างเป็นทางการ อาจจะต้องประกาศในวันนี้ หรือช้ากว่านั้นเล็กน้อย

          ทั้งนี้ ศ.เจริญ ยืนยันว่า ได้ส่งเอกสารทั้งหมดให้ทาง BWF เรียบร้อยแล้ว และมีการวิเคราะห์ว่าแนวทางการตัดสินของ BWF ว่า อาจเป็นไปได้หลายทาง ทั้งอาจยึดตามสมาคมแบดมินตันของไทย คือ แบน บดินทร์ 2 ปี และแบน มณีพงศ์ 3 เดือน หรืออาจจะมากกว่า และน้อยกว่านี้  ส่วนแนวทางสุดท้าย คืออาจจะไม่มีการแบนเกิดขึ้น แต่ใช้วิธีปรับเงินอย่างเดียว เมื่อทราบผลจาก BWF แล้ว ทั้ง บดินทร์และมณีพงศ์ จึงจะทำเรื่องอุทธรณ์คำตัดสินทั้งของ BWF

          พร้อมกันนี้ ศ.เจริญ ยังยืนยันว่า หาก BWF  ตัดสินโทษน้อยกว่าสมาคมแบดมินตัน ทางสมาคมฯ ก็จะพิจารณาลดโทษให้นักกีฬาทั้งคู่ ตามความเหมาะสม ทำให้บรรดานักกีฬาแบดมินตันไทย ต่างออกมาให้กำลังใจนักแบดคู่กรณี
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์ต บดินทร์ เอ มณีพงศ์ นักแบดไทยต่อยกัน ลุ้นผลตัดสินจากสหพันธ์แบดฯ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2556 เวลา 10:04:22 19,089 อ่าน
TOP