x close

อัยการปัดไร้ข้อมูล วัฒนา อัศวเหม อยู่มาเก๊า โยนหน้าที่ตำรวจ

วัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย และอดีตที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

         รองอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ปัดยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูล วัฒนา อัศวเหม ผู้ต้องหาหนีหมายจับ คดีทุจริตคลองด่าน หลังปรากฎภาพถ่ายคู่ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ -นักแสดงสาวที่มาเก๊า ชี้เป็นหน้าที่ตำรวจต้องชี้เป้าให้อัยการ

          วานนี้ (2 สิงหาคม 2556) นายอำนาจ โชติชัย รองอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ เผยถึงการติดตามตัว นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย และอดีตที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ผู้ต้องคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งถูกสั่งจำคุก 10 ปี เมื่อปี พ.ศ. 2551 ในคดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ข่มขู่เจ้าหน้าที่ ที่ดิน ให้ออกโฉนด  1,900 ไร่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ทับที่คลอง-ถนนสาธารณะเอื้อประโยชน์บริษัทตัวเอง นำที่ดินไปขายสร้างโรงบำบัดน้ำเสีย และถูกออกหมายจับเพื่อให้มารับโทษภายในอายุความ 15 ปี

          โดยจากภาพล่าสุดที่ปรากฏผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ของนายวัฒนา นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม บุตรชาย และนักแสดงสาวซึ่งระบุว่าถ่ายที่มาเก๊านั้น นายอำนาจ เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อมูลใด ๆ เข้ามาจากตำรวจผู้มีหน้าที่ติดตามนายวัฒนาตามหมายจับของศาล ซึ่งฝ่ายอัยการไม่มีหน้าที่ไปเรียกใครมาสอบ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนหาข้อมูลและแจ้งรายละเอียดให้อัยการทราบ หากทราบที่อยู่แน่ชัด อัยการก็จะประสานงานติดตามตัว นายวัฒนาต่อไป

          ทั้งนี้ อัยการ ต้องรอตำรวจมาชี้เป้าให้ชัดว่านายวัฒนานั้นกบดานอยู่จุดไหน ประเทศใด เสียก่อนจึงจะประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อประสานไปยังประเทศที่นายวัฒนาอาศัยอยู่ได้ ซึ่งถ้าเป็นประเทศที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกันก็จะประสานตามขั้นตอน แต่หากไม่มีก็จะต้องดำเนินการแบบต่างตอบแทน สำหรับในตอนนี้จำเลยยังย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ไม่เป็นหลักแหล่ง จึงติดตามตัวลำบาก อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายอัยการเองก็ยังติดตามตัวนายวัฒนาต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการปัดไร้ข้อมูล วัฒนา อัศวเหม อยู่มาเก๊า โยนหน้าที่ตำรวจ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2556 เวลา 17:00:44 14,805 อ่าน
TOP