x close

รักมาก ! ชายแอฟริกันช่วยหมาก่อนเมียตอนเรือล่ม !?

รักมาก ! ชายแอฟริกันช่วยหมาก่อนเมียตอนเรือล่ม !?

รักมาก ! ชายแอฟริกันช่วยหมาก่อนเมียตอนเรือล่ม !?

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เว็บไซต์ ekriktiko.gr

          โดยปกติแล้วเวลาเกิดเหตุร้ายแรงใด ๆ คนเรามักจะช่วยครอบครัวหรือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเองก่อนสัตว์เลี้ยงเสมอ แต่สำหรับคุณลุงชาวแอฟริกันคนนี้ หากใครได้ฟังเรื่องราวของแกนี่ก็คงจะรู้สึกทะแม่ง ๆ ยังไงอยู่ เพราะเขาและภรรยาประสบอุบัติเหตุเรือล่มระหว่างพักผ่อน แต่คุณลุงกลับช่วยเหลือน้องหมาขึ้นฝั่งก่อนช่วยภรรยาซะอย่างนั้น แหม่.. มันน่าน้อยใจจริง ๆ เลย

          ข่าวแปลกปนตะลึง ปนความซึ้งนิด ๆ ระหว่างความรักความผูกพันของคนกับสัตว์เลี้ยงแสนรู้เรื่องนี้ ถูกรายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมลเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม แหล่งข่าวกล่าวว่าคุณลุงเกรแฮม แอนลีย์ ชายชาวแอฟริกาใต้ ตัดสินใจพักผ่อนยาว ๆ 3 เดือน พาภรรยาและเจ้าโรซี่ น้องหมาพันธุ์แจ็กรัสเซลเทอร์เรียวัย 9 ปี ไปล่องเรือยอทช์ตากอากาศกัน เส้นทางเดินเรือออกจากท่ามาโดยสวัสดิภาพ แต่แล้วก็ประสบภาวะคลื่นลมแรงในวันที่ 4 สิงหาคม โดนคลื่นที่สูงถึง 7 เมตร ซัดพาเอาเรือไปปะทะกับแนวหินใต้ทะเลจวนเจียนจะอับปาง คุณลุงเกรแฮมเร่งส่งคลื่นสัญญาณเมย์เดย์ขอความช่วยเหลือเร่งด่วนไปยังเรือหรือหน่วยกู้ภัยที่อยู่ในละแวกนั้น แต่จะรอให้ใครมาช่วยคงไม่ทันการเพราะเรือกำลังจะจม เลยรีบคว้าเจ้าโรซี่ที่ใส่เสื้อชูชีพสำหรับสุนัขไว้โดดลงน้ำแล้วพามันว่ายน้ำไปจนถึงฝั่ง ก่อนคุณลุงจะรีบว่ายกลับมาที่เรืออีกครั้งเพื่อช่วยศรีภรรยาที่สายเสื้อชูชีพเกี่ยวอยู่กับพวงมาลัยเรือทำให้ไม่สามารถว่ายน้ำออกไปได้เอง

          เมื่อทั้งสุนัขและภรรยามาถึงฝั่ง คุณลุงแกก็เลยใช้โทรศัพท์มือถือส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินอีกครั้ง สุดท้ายเฮลิคอปเตอร์ก็นำทั้ง 2 คนและอีก 1 ตัว ไปยังศูนย์กู้ชีพที่ใกล้ที่สุดอย่างราบรื่นปลอดภัย

          อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวมิได้ระบุว่ามีใครได้สัมภาษณ์ความรู้สึกของคุณลุงหรือศรีภรรยาของแกบ้างหรือไม่ ว่าทำไมถึงเลือกช่วยสุนัขก่อนภรรยา หรือภรรยาของเขาจะรู้สึกอย่างไรที่สามีเลือกช่วยเจ้าโรซี่ก่อนอย่างไม่ลังเลใจ แต่ก็เอาเถอะนะ ไหน ๆ ก็ปลอดภัยกันครบทุกคน (และทุกตัว) แล้วนี่นา ห่วงก็แต่ลุงแกจะโดนศรีภรรยาน้อยใจหรือโกรธให้บ้างไหมนะ แหม่.. น่าคิดจริง ๆ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักมาก ! ชายแอฟริกันช่วยหมาก่อนเมียตอนเรือล่ม !? อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2556 เวลา 10:04:22 24,701 อ่าน
TOP